6 cặp thực phẩm kết hợp với nhau cực bổ, con ăn vào là tăng cân, không ốm vặt

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe, mẹ nên tham khảo và bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của bé.

Thịt gà + cà rốt

Thịt gà chứa chất kẽm sẽ giúp cơ thể chuyển hóa tốt nhất lượng vitamin A có trong cà rốt. Và đây cũng là loại thực phẩm dễ chế biến và dễ ăn đối với trẻ nhỏ.

Đối với trẻ mới tập ăn dặm, mẹ có thể nấu cháo thịt gà cà rốt để bé ăn. Đây cũng là món giúp trẻ phục hồi sức khỏe sau ốm rất tốt.

Trứng + phô mai

Phô mai chứa nhiều canxi - chất đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao ở trẻ. Tuy nhiên, để cơ thể hấp thụ canxi tốt, bắt buộc phải có lượng vitamin D thích hợp. Trong khi đó, trứng là thực phẩm có chứa vitamin D. 

Đây chính là lý do mẹ nên kết hợp trứng và phô mai cùng nhau. Mẹ có thể nấu cháo trứng phô mai, trứng chiên phô mai, trứng cuộn phô mai cho bé.

thuc-pham-nen-ket-hop-voi-nhau-01

Bí đỏ + chuối chín

Bí đỏ chứa nhiều calo nhưng chất béo rất thấp, lại rất nhiều chất xơ, đường tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa không gây béo phì. Trong khi đó, chuối cũng giàu chất xơ lại có mùi vị thơm ngon, dễ ăn. Khi mẹ kết hợp bí đỏ với chuối sẽ tạo nên món ăn bổ dưỡng, mùi vị hấp dẫn cho bé.

Mẹ có thể hấp chín bí đỏ nghiền nhuyễn rồi trộn cùng chuối chín nghiền và một chút sữa hoặc nước táo để thành hỗn hợp sền sệt cho trẻ.

Chuối + sữa chua

Các lợi khuẩn trong sữa chua khi kết hợp với các loại chất xơ hòa tan có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra đây cũng là món ăn giúp làm tăng mức insulin, phục hồi nhanh sức mạnh của cơ bắp, bù đắp dưỡng chất cho cơ thể, thích hợp với trẻ tham gia các hoạt động thể thao.

thuc-pham-nen-ket-hop-voi-nhau-02

Đậu Hà Lan + cà chua

Đậu Hà Lan chứa nhiều sắt khi kết hợp với cà chua, lượng vitamin dồi dào trong loại quả này sẽ giúp bé hấp thu sắt hiệu quả hơn.

Mẹ cũng có thể thay đậu Hà Lan bằng bông cải xanh, một loại thực phẩm cũng chứa nhiều sắt. 

Thịt bò + cà chua/súp lơ/ớt chuông

Thịt bò giàu sắt nên kết hợp cùng những thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt chuông, súp lơ để bé có thể hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả nhất. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link