Đầu bếp nhà hàng bật mí cách luộc gà không cần nước mà vẫn thơm ngon, đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo luộc gà không cần dùng nước này sẽ giúp món ăn không bị nhạt vị, thơm ngon ai cũng mê tít.

Dùng muối để luộc gà

Nguyên liệu:

- 1 ,5 kg gà

- Muối hạt

Thực hiện:

Với món thịt gà bạn để nguyên cả con. Bạn hãy chuẩn bị một chiếc nồi rồi rải lớp muối dày khoảng 1cm dưới đáy nồi. Tiếp theo, bạn hãy cho gà vào sao cho gà không chạm xuống đáy nồi gà sẽ chín đều và ngon hơn.

Rồi bạn hãy bật bếp đun với lửa nhỏ cho thịt gà chín đều đậm vị. Trong quá trình hấp gà không mở vung. Hơi nóng từ muối sẽ làm gà khi chín từ trong ra ngoài. Khi bạn luộc gà kiểu này rất ngọt và thơm mà cũng chẳng lo bị cháy, món ăn đậm vị ngon hơn rất nhiều.

Luộc gà bằng muối khiến món ăn đậm vị

Luộc gà bằng muối khiến món ăn đậm vị

Dùng muối, sả, lá chanh, rượu

Nguyên liệu:

- Gà: 1 con gà ta khoảng 1kg, nửa bát muối, khoảng 5-6 củ sả, hành và lá chanh để nhét lá chanh vào bụng con gà

- Một chút rượu và muối trắng,

Thực hiện:

Trước tiên bạn hãy làm gà làm sạch, dùng rượu và muối xát quanh mình gà rồi rửa lại với nước cho sạch thật sạch. Tiếp đó, bạn hãy  hòa hỗn hợp gồm bột nghệ và dầu vừng rồi xát đều khắp mình gà cho lên màu thật đẹp.

Với cách luộc gà không cần nước món ăn ngon hơn

Với cách luộc gà không cần nước món ăn ngon hơn

Với lá chanh được rửa sạch rồi bạn hãy đập dập rồi cắt làm đôi. Sau đó, bạn hãy dùng một chiếc nồi có đường kính đặt vừa con gà, rải muối xuống đáy nồi rồi dàn đều. Kế Tiếp bạn hãy rải đều một lượt sả sao cho kín muối rồi lại rải thêm một lượt lá chanh thật đều.

Sau cùng bạn hãy đặt con gà lên trên cùng sao cho gà không chạm vào muối, đậy vung nồi lại rồi bắc lên bếp đun cho tới khi nào gà chín là được. Trung bình để đun cho gà chín mất tầm 40-45 phút. Khi đun bạn không nên mở nắp vung kẻo mất nhiệt của gà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link