6 cây cảnh phú quý không dễ ra hoa, thấy hoa nở là điềm lành, tài lộc ùa về nhà

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ có ý nghĩa tốt trong phong thủy mà khi cây ra hoa là báo hiệu điềm lành đang đến với gia chủ.

Cây phát tài phát lộc

Cây cảnh phát tài phát lộc có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy canh. Nhiều nhà trồng loại cây này vì chúng dễ sống, dễ chăm sóc lại có giá trị làm cảnh.

Trong phong thủy, loại cây này có ý nghĩa rất tốt, cầu cho con đường công danh thuận lợi, tiền vào như nước, cầu bình an, xua đuổi vận xui.

6-loai-cay-phu-quy-ra-hoa-01

Nhiều người không biết, cây phát lộc có thể ra hoa. Khi hoa nở lại càng may mắn.

Nếu trồng trong nước, cây sẽ không bao giờ nở hoa. Nếu trồng trong đất và chăm sóc đúng cách, khi cây cao khoảng hơn 1m thì chúng có khả năng ra hoa.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc lá lá đẹp, xanh mướt, luôn tươi tốt. Loại cây này ngoài làm cảnh cũng mang đến ý nghĩa phong thủy tốt, giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc, nhiều tài lộc.

6-loai-cay-phu-quy-ra-hoa-02

Cây hạnh phúc có khá năng ra hoa. Hoa của cây này trông hơi giống hoa rau muống nhưng có màu xanh trắng. Cây hạnh phúc nở hoa mang ý nghĩa tốt lành.

Đây là loại cây hiếm khi ra hoa nên người ta tin rằng thấy cây hạnh phúc nở hoa là điều rất may mắn.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế là một loại cây phong thủy tương đối quen thuộc với các gia đình. Cây có thể trồng trong nhà hoặc trồng trong vườn để trang trí, tô điểm cho không gian sống. Theo phong thủy, cây vạn tuế có ý nghĩa chiêu tài vượng khí, ngăn tà khí, hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

6-loai-cay-phu-quy-ra-hoa-03

Cây vạn tuế có hoa rất đặc biệt, trông giống băp ngô, đứng giữa trung tâm cây.

Cây vạn tuế phải trồng tương đối lâu năm mới có thể ra hoa. Vì vậy, nhiều người nói rằng cây vạn tuế nở hoa là hiếm có khó tìm, ai gặp được sẽ cực kỳ may mắn.

Cây kim ngân

Cây kim ngân có ý nghĩa tốt trong phong thủy, cầu tài lộc, tiền của đến với gia chủ. Loại cây này có thể đặt trong phong khách để thu hút sự giàu có, thịnh vượng.

6-loai-cay-phu-quy-ra-hoa-04

Cây kim ngân có thể nở hoa khi thời tiết ấm áp nhưng thực tế cây này rất hiếm khi ra hoa. Nhìn chung, cây kim ngân phải lớn đến một múc độ nhất định mới có thể trổ bông.

Khi loài cây phú quý này trổ hoa là dấu hiệu điềm lành sắp đến. Người ta tin rằng, gặp cây kim ngân nở hoa là tiền bạc rủng rỉnh.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có lá đẹp, hoa văn trên lá trông khá bắt mắt. Cây này bày trong nhà tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, có khả năng thanh lọc không khí.

Cây lưỡi hổ còn có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Người xưa quan niệm rằng loại cây này có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

6-loai-cay-phu-quy-ra-hoa-05

Cây lưỡi hổ cũng là loại hiếm ra hoa. Hoa nhỏ và có màu xanh lục. Hành hoa mọc ra từ dưới thân hoa. Khi ta nhìn thấy một chồi xanh xuất hiện từ lá thì có nghĩa là nó đang từ từ nở hoa.

Cây lưỡi hổ ra hoa được coi là điều cực kỳ may mắn.

Nha đam

Nha đam là cây cảnh có nhiều công dụng. Bạn có thể trồng cây nha đam vừa để ngắm vừa có thể dùng để ăn, làm nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp.

Trong phong thủy, cây nha đem có ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc, mang vượng khí cho gia đình.

6-loai-cay-phu-quy-ra-hoa-06

Cây này khá hiếm nở hoa. Muốn nha đam ra hoa thì trồng trên 3 năm. Hoa nha đam thường nhô ra từ giữa cây, có màu cam rực rỡ.

Nha đam nở hoa được coi là điềm lành, mang ý nghĩa tốt đẹp, đặc biệt là với gia chủ mệnh Mộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link