6 cây phong thủy 'hút tiền', đặt trong nhà là tài lộc về như 'thác đổ', từ nay đến Tết trồng ắt đổi vận

( PHUNUTODAY ) - Trồng những loại cây cảnh phong thủy này trong nhà là một cách giúp gia chủ thu hút thêm tài lộc, may mắn, giàu có.

Cây lan ý

Lá của cây lan ý ở trạng thái xanh mướt quanh năm, cây có thể nở hoa màu trắng giống như thuyền buồm nên gọi là thuận buồm xuôi gió, mang ý nghĩa rất tốt. Cây lan ý cũng ngụ ý rằng gia đình mọi việc đều diễn ra suôn sẻ, không có trở ngại gì.

Cây lan ý rất dễ nuôi, nó rất sợ tiếp xúc ánh nắng trực tiếp, do vậy không được phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh lá vàng úa.

images (5)

Thường dùng chậu nhỏ trồng, đất càng tơi thấm càng tốt, tưới nước trực tiếp đủ, bón thêm một ít nguyên tố dinh dưỡng nữa, hai đến ba lần một tháng là vừa. Đảm bảo nhiệt độ môi trường không dưới 15 độ. Cây có thể phát triển quanh năm, lá có màu xanh bóng dầu, ra hoa luôn nở.

Cây kim tiền

Với dáng vẻ căng tràn sức sống, cành lá cứng cáp, màu xanh thu hút Kim tiền không chỉ gây sự chú ý cho chính bản thân mình mà còn là cả không gian xung quanh nó. Đặt một chậu Kim tiền nhỏ xinh trên bàn làm việc đem lại cảm giác tươi xanh mát mẻ. Sự phát triển mạnh mẽ và cứng cáp của Kim tiền như đang tiếp sức, tạo động lực cho gia chủ.

Cây với những cành lá to khỏe giúp làm ẩm bầu không khí tốt hơn. Đặt một chậu Kim tiền trên bàn làm việc trong phòng máy lạnh giúp không gian xung quanh được ẩm hơi nước và tươi mới hơn, đồng thời thanh lọc không khí, khói bụi, vi khuẩn xung quanh phòng làm việc mang lại không khí trong lành cho mọi người. Những lúc làm việc căng thẳng chỉ cần nhìn cây Kim tiền căng tràn sức sống cũng khiến những stress trong chúng ta tan biến đi.

download (4) (1)

Kim tiền là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, thích nghi được nhiều môi trường từ nóng đến lạnh. Cây Kim tiền rất dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, hầu như không bị sâu bệnh. Nếu trồng tốt, chúng ta sẽ thấy cây kim tiền đ.âm chồi rất nhanh.

Cây kim ngân

Cây kim ngân cũng là một loại cây phong thủy mang lại ý nghĩa may mắn, giàu có cho chủ nhân.

Đặt cây kim ngăn ở khu vực gần cửa chính ngôi nhà hoặc trên bàn làm việc là cách tốt để thu hút thêm tài lộc cho gia chủ.

Cây phát lộc hoa (dứa cảnh)

Phát lộc hoa còn được gọi là hoa dứa cảnh, lá bên dưới có màu xanh mỡ, hoa nở ra có màu đỏ rất đẹp, là loại hoa cảnh thích hợp trồng trong nhà hơn. Và cái tên mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn, phát tài nên nhiều người sẽ đặt vài chậu ở nhà, dùng chậu lớn trồng nhiều cây với nhau, còn chậu nhỏ trồng một cây.

Là loại cây dễ trồng, nếu chúng ta nuôi ở nhà thì phải nhớ tìm nơi có ánh sáng, điều cơ bản nhất là đảm bảo chỗ đó tán xạ ánh sáng, không có ánh sáng thì hoa sẽ bị phai màu. Nên tưới nước kịp thời. Không cần bón quá nhiều phân. Mỗi tháng bón 1 hoặc 2 lần. Cây nuôi ở nhà, miễn nhiệt độ không thấp hơn 10 độ là nó có thể phát triển bình thường, cho hoa đều, đẹp.

Trúc phát lộc

Trên thị trường có rất nhiều người bày bán loại cây này, ý nghĩa của nó rất tốt, mang lại tài lộc phú quý, cây trúc thể hiện mong ước bình an, tượng trưng cho sự an lành, biến xui xẻo thành may mắn. Và khi nó phát triển, các nhánh mọc đều đặn, điều này cũng ngụ ý vươn lên một cách vững chắc.

Chăm sóc trúc phát lộc tại nhà rất đơn giản, chỉ cần trồng thủy canh là đủ. Về cơ bản, chúng không cần phải chăm sóc. Đảm bảo nếu nước hơi bẩn thì thay nước kịp thời. Mỗi lần thay nước cần nhỏ vài giọt dinh dưỡng vào nước để đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng. Nếu nước có tính kiềm, đừng quên thêm một hoặc hai giọt giấm vào nước để giữ cho nước có tính axit, sau đó cho vào môi trường râm mát. Nó sẽ phát triển rất tốt, với lá xanh bóng và cành khỏe.

Thiết mộc lan

Thiết mộc lan có lá màu xanh, sọc trắng ở giữa. Hoa của cây có màu trắng hoặc vàng nhạt, mùi thơm ngào ngạt. Đây là loại cây thích hợp với phong thủy phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ cũng có thể trồng nó ở ngoài nhà để làm xanh cảnh quan.

Ngoài ý nghĩa phong thủy, thiết mộc lan còn có khả năng làm sạch không khí, rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link