6 công thức làm đẹp từ đá viên giúp da sáng khỏe, se khít lỗ chân lông

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những viên đá này sẽ làm cho làn da của bạn sáng lên, se khít lỗ chân lông.

Nước hoa hồng và cây trà 

Nhờ ặc tính chống viêm và kháng khuẩn, dầu cây trà là một lựa chọn thay thế phổ biến để điều trị mụn trứng cá. Nó được cho là làm giảm viêm và đỏ. Bạn thậm chí có thể có được làn da mịn màng, trong trẻo bằng cách ngăn ngừa và giảm sẹo mụn.

Thêm một vài giọt dầu cây trà vào 1 cốc nước hoa hồng. Trộn đều. Đổ hỗn hợp vào khay đá và đông lạnh. Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để khô tự nhiên. Không rửa sạch.

Đá viên có nhiều tác dụng chăm sóc da.

Đá viên có nhiều tác dụng chăm sóc da.

Trà xanh và húng quế 

Trà xanh có đặc tính kháng khuẩn mạnh có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và làm thông thoáng lỗ chân lông. Bằng cách giảm viêm, chất chống viêm của lá húng quế làm giảm sưng mụn.

Thêm hai túi trà xanh vào nước sôi và đun sôi. Lá húng quế xay bằng cối và chày. Trong 1 tách trà xanh thêm 1 muỗng canh bột hương nhu, đổ nó vào khay đá và đông lạnh. Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để da khô tự nhiên. 

Đá viên gạo

Sau khi vo gạo kỹ để loại bỏ tạp chất, hòa với lượng nước lọc gấp đôi và để ở nhiệt độ phòng trong 5-5 giờ. Đổ nước gạo lên men này vào khay đá và đông lạnh. Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để khô tự nhiên. 

Làm đẹp bằng đá viên hiệu quả.

Làm đẹp bằng đá viên hiệu quả.

Đá viên quế tầm xuân

Quế giúp giảm nếp nhăn bằng cách làm da căng mọng, còn tầm xuân chứa vitamin C và E, giúp giảm viêm da. Nên kết hợp 2 cốc nước và 2 thìa tầm xuân với 1 thanh quế đã thái nhỏ hoặc xay thành bột cũng được. Đổ nó vào khay đá và đông lạnh. Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và để khô tự nhiên.

Đá cà chua

Cho 2 quả cà chua chín vào máy xay. Nghiền chúng thành một hỗn hợp mịn. Sau đó bạn đổ hỗn hợp này vào khay đá, đóng băng nó trong một vài giờ. Chà một viên đá cà chua lên mặt, để nó trong 5 phút. Sau cùng rửa sạch bằng nước lạnh.

Cà phê đá viên

Công thức này thật tuyệt vời để đánh thức làn da vào buổi sáng và cũng như một liệu pháp dưỡng da trước khi trang điểm.

Nên dùng nước sôi để pha hai thìa cà phê. Chờ làm mát, rồi đổ nó vào khay đá và đông lạnh. Sau khi rửa mặt, nhẹ nhàng chà xát các khối trong vài phút và rửa sạch.

Lỗ chân lông mở rộng gây ra một vấn đề lớn khi bị mụn trứng cá. Bụi bẩn và dầu tích tụ trong lỗ chân lông mở rộng và gây ra mụn nhọt, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Đá có tác dụng làm săn chắc da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông to và còn kích thích tuần hoàn máu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link