5 tips cơ bản cần lưu ý để sở hữu mái tóc mềm mượt, chắc khỏe mùa Hè

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách tuân thủ những lưu ý này, bạn có thể giữ cho tóc của mình khỏe mạnh và bóng mượt trong suốt mùa hè. 

Che chắn tóc khi ra nắng

Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể làm tóc khô, mất độ ẩm. Nếu ra ngoài vào giữa trưa hoặc khi ánh nắng mặt trời mạnh nhất nàng cần che chắn tóc cẩn thận. Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời và giữ cho tóc mềm mượt.

Sử dụng dầu dưỡng tóc

Sử dụng dầu dưỡng tóc chứa thành phần tự nhiên trong chu trình chăm sóc tóc hàng ngày. Bạn chỉ cần thoa một lượng dầu dưỡng tóc nhỏ lên tóc từ gốc đến ngọn, tập trung vào các vùng tóc khô và hư tổn. Điều này giúp bảo vệ tóc khỏi tác động của tia UV, giữ cho tóc mềm mượt trong mùa hè.

Việc chăm sóc tóc sẽ đảm bảo tóc chắc khỏe dù trời nắng nóng.

Việc chăm sóc tóc sẽ đảm bảo tóc chắc khỏe dù trời nắng nóng.

Hạn chế sấy tóc nhiệt độ cao

Sấy tóc bằng máy sấy nhiệt độ cao có thể làm tóc khô vì vậy nên để tóc tự nhiên khô hơn. Nếu không thể tránh khỏi việc sấy tóc, hãy sử dụng chế độ sấy nhiệt độ thấp và sử dụng sản phẩm chống nhiệt để bảo vệ tóc khỏi tác động nhiệt.

Đắp mặt nạ, dưỡng tóc định kỳ

Các nàng nên cchọn sản phẩm dưỡng tóc chứa thành phần dưỡng ẩm và phục hồi tóc, như dầu dừa, dầu argan hoặc bơ hạt mỡ. Bạn nên sử dụng mặt nạ hoặc dưỡng tóc từ một đến hai lần mỗi tuần để giữ cho tóc của bạn mềm mượt, khỏe mạnh. Hoặc bạn có thể dùng các mặt nạ tự nhiên sau:

Bia

Bia có khả năng cân bằng độ pH trên da đầu, giúp mái tóc giảm bết dầu ngay cả trong mùa hè nóng nực. Bia cũng thường được kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng hiệu quả dưỡng tóc tốt nhất.

Đun sôi rồi để nguội 1 – 2 chai bia để bay hết lượng cồn. Sau đó, thêm 2 quả trứng, dầu dừa hoặc dầu ô liu rồi khuấy đều. Kế tiếp, bạn hãy gội đầu bằng hỗn hợp trên, massage nhẹ nhàng da đầu và ủ trong khăn 30 phút, cuối cùng thì gội đầu như bình thường.

Dầu dừa

Dầu dừa được chị em biết đến bởi tính năng tạo ra độ ẩm tức thì cho làn da và mái tóc. Chỉ cần làm nóng một ít dầu dừa cho chúng hóa lỏng, sau đó sử dụng để thoa đều lên da đầu và tóc. Dùng một chiếc khăn nhúng nước ấm ủ tóc trong 20 phút, sau đó gội sạch với dầu gội nhẹ, mái tóc của bạn sẽ mượt mà tự nhiên ngay tức thì.

Bơ kết hợp cùng dầu dừa chăm sóc tóc cực tốt.

Bơ kết hợp cùng dầu dừa chăm sóc tóc cực tốt.

Cắt tỉa phần tóc khô xơ

Để giữ cho tóc khỏe mạnh trong mùa hè, bạn đừng quên cắt tỉa phần tóc khô xơ định kỳ. Điều này giúp loại bỏ các đầu tóc chẻ ngọn và kích thích sự mọc tóc mới. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ một thợ tóc chuyên nghiệp để có một kiểu tóc phù hợp với bạn, giữ cho mái tóc tốt nhất. 

Tóm lại, chăm sóc tóc trong mùa hè nắng nóng đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt để bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, nước biển và hóa chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link