7 thói quen sai lầm khiến mụn ngày càng nặng hơn, da xuống cấp trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Một số sai lầm dưới đây là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn kéo dài…

Rửa mặt quá nhiều lần

Rửa mặt quá nhiều có thể khiến mụn trở nên trầm trọng hơn. Chỉ nên rửa mặt một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối là đủ. Ngoài ra, nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh làm da bị khô. Không rửa mặt bằng khăn mà nên dùng tay rửa nhẹ nhàng. Nên rửa và rửa mặt bằng nước ấm, để tránh làm mụn trở nên trầm trọng hơn.

Nên rửa và rửa mặt bằng nước ấm, để tránh làm mụn trở nên trầm trọng hơn.

Nên rửa và rửa mặt bằng nước ấm, để tránh làm mụn trở nên trầm trọng hơn.

Chỉ sử dụng thuốc không kê đơn để điều trị mụn trứng cá nặng

Nhiều người có thói quen chỉ dùng thuốc không kê đơn để giúp thông thoáng lỗ chân lông và giảm vi khuẩn, từ đó cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, đối với trường hợp bị mụn nặng có thể sẽ cần dùng thuốc trị mụn bằng đường uống, chẳng hạn như thuốc kháng sinh, isotretinoin (acutane), spironolactone... 

Tuy nhiên, các chị em nên đến khám tại phòng khám chuyên khoa da liễu, chỉ sử dụng thuốc trị mụn theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không dùng các điều trị mụn trứng cá không kê đơn mà chưa có ý kiến của bác sĩ.

Không dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ hàng ngày, nhưng không dùng loại kem chứa nhiều dầu. Bởi những loại kem này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm nặng thêm tình trạng mụn trứng cá. Nên sử dụng loại kem dưỡng ẩm có nhãn không chứa dầu và không gây mụn. Nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi bôi thuốc trị mụn.

Không tẩy trang khi đi ngủ

Đi ngủ khi vẫn còn lớp trang điểm sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và gây ra mụn trứng cá. Đặc biệt không nên trang điểm sau khi bôi thuốc trị mụn.

Không chú ý chọn những sản phẩm dành cho tóc

Các sản phẩm dành cho tóc có nhiều dầu cũng có thể gây ảnh hưởng đến việc điều trị mụn nếu tóc tiếp xúc với da mặt. Chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nhiều hơn. Đặc biệt nên tránh để tóc chạm vào mặt và trán, gội đầu hàng ngày.

Đặc biệt nên tránh để tóc chạm vào mặt và trán, gội đầu hàng ngày.

Đặc biệt nên tránh để tóc chạm vào mặt và trán, gội đầu hàng ngày.

Nặn mụn trứng cá

Việc nặn mụn có thể làm tăng nguy cơ để lại sẹo và khiến các tổn thương mất nhiều thời gian hơn để lành lại. Không những thế, nặn mụn không đúng cách sẽ làm tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Thói quen này khiến da bị bít lỗ chân lông.

Không bôi kem chống nắng khi đi ngoài trời

Vviệc phơi nắng quá nhiều có thể khiến tình trạng mụn trứng cá ở một số người trở nên trầm trọng hơn.

Tiếp xúc quá nhiều có thể làm hỏng làn da, tăng tình trạng viêm, khiến da dễ bị nổi mụn. Một số loại thuốc trị mụn kê đơn cũng có thể khiến da nhạy cảm hơn với tia UV và dễ bị cháy nắng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link