6 dấu hiệu cảnh báo bạn gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần

( PHUNUTODAY ) - Việc chịu nhiều áp lực trong cuộc sống có thể dẫn tới căng thẳng kéo dài và gây ra các bệnh liên quan đến sức khỏe tâm thần. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về tâm thần. Đừng ngần ngại mà hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Đau cơ

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Dũng, Phó Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) chia sẻ với Zing rằng khi bị đau cổ, người ta thường nghĩ do ngồi trước máy tính quá lâu. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu của stress.

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta nên hít thở sâu khoảng 5-10 phút lần và thả lỏng cơ thể. Bên cạnh có thể xoay và xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ.

Cắn móng tay

TS Dũng cho biết, cắn móng tay có thể là kết quả của sự căng thẳng thần kinh. Chúng ta tự làm xao nhãng bản thân mỗi khi cảm thấy lo lắng bằng hành động cắn móng tay.

dau-hieu-canh-bao-van-de-ve-tam-than-01

Buồn ngủ

Khi căng thẳng quá mức, chúng ta sẽ thấy mệt mỏi và uể oải. Nguyên nhân là do tình trạng stress làm tăng lượng hormone adrenaline trong cơ thể và khiến con người cảm thấy buồn ngủ nhiều hơn bình thương.

Tuy nhiên, căng thẳng lại làm giảm chất lượng giấc ngủ từ đó dẫn đến cảm giác mệt mỏi, dễ cáu gắt khi thức dậy.

Ăn không ngừng

Nếu bạn đã ăn nhiều nhưng vẫn luôn thèm ăn, bạn cần phải xem xét. Bạn có thể ăn trong lúc cảm thấy hưng phấn quá mức dẫn đến thiếu kiểm soát và không còn cảm giác no hay đói nữa. Ngoài ra, chỉ ăn duy nhất một loại đồ ăn mà không cảm thấy chán cũng là dấu hiệu của bệnh tâm thần.

dau-hieu-canh-bao-van-de-ve-tam-than-02

Lạm dụng chất gây nghiện

Nghiện thuốc lá, nghiện rượu rất dễ dẫn đến bệnh tâm thần. Các chất gây nghiện như nicotin, alcohol khi sử dụng nhiều và thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Đã có không ít trường hợp nhập viện do nghiện rượu.

Cảm thấy cô đơn

Nếu bạn cắt đứt quan hệ với bên ngoài xã hội, không muốn tiếp xúc, giao lưu với bất cứ ai kể cả người thân, bạn bè là lúc bạn đang né tránh các vấn đề về tâm thần.

Việc gặp khó khăn trong việc giao tiếp với những người xung quanh khiến bạn cảm thấy buồn rầu hoặc sợ hãi mỗi khi đối mặt với họ. Đây là lúc bạn cần đi gặp bác sĩ chuyên khoa tâm thần để được hỗ trợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link