Luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải: Có thể bạn đang thiếu 3 loại vitamin quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Thiếu những vitamin này sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, thậm chí gây ra trầm cảm.

Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B có vai trò hữu ích đối với cơ thể. Có 8 loại vitamin B khác nhau bao gồm:

- Vitamin B1 (Thiamine);

- Vitamin B2 (Riboflavin);

- Vitamin B3 (Niacin);

- Vitamin B5 (Pantothenic Acid);

- Vitamin B6 (Pyridoxine);

- Vitamin B7 (Biotin);

- Vitamin B9 (Folate);

- Vitamin B12 (Cobalamin).

Trong đó, thiếu hụt vitamin B12 sẽ làm tăng nguy cơ thiếu máu, gây kiệt sức, khó thở, nhịp tim nhanh.

Ngoài ra, người thiếu vitamin B12 còn có các biểu hiện như tê, ngứa ran hoặc rát ở cánh tay, chân, bàn tay và bàn chân; giảm trí nhớ, thậm chí mắc bệnh trầm cảm; lở, loét trong miệng và lưỡi đau nhức.

Bạn có thể tìm thấy vitamin B12 trong các loại thực phẩm như thịt, cá, sữa, trứng, ngũ cốc, các loại hạt.

co-the-luon-met-moi-co-the-do-thieu-3-loai-vitamin-01

Vitamin D

Nghiên cứu chỉ ra rằng khi lượng vitamin D trong máu xuống thấp, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, suy nhược. Nó có thể gây ra tình trạng đau xương khớp, trầm cảm và thường xuyên rụng tóc.

Vitamin D rất đặc biệt bởi cơ thể có thể tổng hợp nó khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy loại vitamin này từ các thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, gan, phô mai, lòng đỏ trứng, các loại hạt...

Vitamin C

Vitamin C không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch mà nó còn là chất không thể thiếu với tổng thể sức khỏe của con người.

Mệt mỏi, tâm trạng kém là dấu hiệu phổ biến nhất của việc thiếu vitamin C.

Triệu chứng này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày khi bạn bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết hoặc trong vòng 24 giờ sau khi sử dụng vitamin C liều cao.

Bạn có thể bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn nhiều trái cây và rau tươi đặc biệt là ổi, cam, chanh, đu đủ, cà chua, bông cải xanh, ớt chuông đỏ...