4 biểu hiện chứng tỏ lá gan của bạn đang gặp vấn đề lớn, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ lá gan của bạn đang hoạt động không được tốt cần kiểm tra sức khỏe.

Gặp vấn đề về nhận thức

Khi lá gan trong cơ thể của chúng ta bị hoạt động mệt mỏi, quá tải. Nó sẽ không thể nào làm tốt nhiệm thanh lọc máu của mình. Và điều này sẽ khiến cho các chất độc, độc tố có thể xâm nhập vào cơ thể, vào não bộ của bạn. Và khi điều này xảy ra, cơ thể của bạn sẽ có những biểu hiện như nhầm lẫn, trí nhớ gặp vấn đề và khó khăn khi đưa ra các quyết định quan trọng.

Giảm ham muốn tình dục

Bộ phận gan có chức năng điều chỉnh các hormone giới tính của con người. Chính vì vậy, nếu như gan của bạn bị rối loạn chức năng có thể gây mất cân bằng nồng độ estrogen và testosterone. Đều này sẽ dẫn đến giảm ham muốn tình dục và làm nảy sinh nhiều bệnh mạn tính.

Đột nhiên ngủ ngáy có thể do gan đang gặp rắc rối

Đột nhiên ngủ ngáy có thể do gan đang gặp rắc rối

Thường xuyên thay đổi tâm trạng

Con người chúng ta phần tâm trạng và trí nhớ phụ thuộc vào trạng thái của não. Nhưng nếu như gan hoạt động không tốt làm cho trí não bị chất độc xâm nhập vào não,  gây khó khăn trong việc ghi nhớ và làm thay đổi tâm trạng của bạn.

Bạn sẽ cảm thấy lo lắng và trầm cảm, dễ nảy sinh cáu gắt. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng như vậy, thì tốt nhất nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát ngay nhé.

Đột nhiên ngủ ngáy

Khi gan hoạt động không hiệu quả sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất, lưu thông khi huyết bị ảnh hưởng. Việc này sẽ dẫn tới hiện tượng ngủ ngáy ở con người. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào trong 4 biểu hiện ở trên đây thì nên đi kiểm tra bác sĩ để được điều trị kịp thời nhé.

Mệt mỏi giảm trí nhớ có thể gan của bạn đang gặp rắc rối

Mệt mỏi giảm trí nhớ có thể gan của bạn đang gặp rắc rối

Cần làm gì để bảo vệ sức khỏe cho gan?

Nên ăn uống đầy đủ, vệ sinh, cân đối dinh dưỡng, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn sẵn, không ăn thực phẩm có nguy cơ bị ngộ độc, nấm mốc.

Nên thận trọng khi dùng thuốc, tốt nhất cần sự tư vấn của bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thuốc nào.

Không sử dụng đồ uống có cồn như: rượu bia, nước ngọt, thuốc lá.

Bạn nên tập thể dục đều đặn ít nhất 30 phút/ngày và ngủ đủ giấc, đúng giờ sẽ tốt hơn cho sức khỏe và lá gan của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link