Điều bắt buộc bạn phải làm trước khi ngủ để tăng 20 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Trước khi lên giường ngủ bạn bắt buộc phải làm điều dưới đây để sống lâu hơn.

Tắm nước ấm

thoi-quen-song-lau-1

Tắm nước ấm khi ngủ là cách giúp có sức khoẻ tốt.

Theo Life Hack, thói quen này có thể áp dụng cho tất cả mọi người bất kể tuổi tác, chỉ cần lưu ý không nên gội đầu khi tắm muộn. Vì bạn sẽ phải mất ít nhất 30 phút để tóc được khô. Một bồn tắm nước ấm sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tinh thần sảng khoái hơn, giúp bạn ngủ nhanh hơn.

Massage với dầu thơm

Các loại dầu thơm có tác dụng đặc biệt giúp thư giãn cơ thể như một bồn nước ấm. Bạn có thể thoa dầu thơm như hạnh nhân, hoa oải hương, dầu dừa hoặc dầu em bé 30 phút trước khi đi ngủ. Ngoài ra, xức dầu thơm vào tóc cũng giúp mái tóc mềm mại, suôn mượt hơn vào sáng hôm sau.

Để cửa thông gió

Không khí trong, thoáng mát sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. Hơn nữa không khí trong lành cũng sẽ giúp bạn làm sạch phổi trong quá trình ngủ.

Vì vậy, hãy mở cửa sổ hoặc cửa thông gió trong phòng ngủ để có giấc ngủ ngon. Nên nhớ là không nên trùm kín đầu khi ngủ vì điều này rất nguy hiểm.

Sử dụng 2 chiếc gối

thoi-quen-song-lau-2

Kê thêm gối khi ngủ sẽ giúp máu lưu thông tốt.

Trong lúc ngủ kê thêm một chiếc gối trong khi ngủ sẽ giúp mặt chúng ta ít bị phồng lên. Khi ấy, máu sẽ lưu thông tốt hơn và nước sẽ không bị đọng lại dưới mắt hay làm bọng mắt của chúng ta thêm to.

Đánh răng, rửa mặt

Đánh răng để phòng tránh sâu răng, giúp răng trắng bóng va khỏe mạnh, hơi thở thơm tho.
Đặc biệt, nhất thiết phải rửa mặt trước khi đi ngủ để loại bỏ các chất bẩn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, giúp da sáng khoẻ, ngăn ngừa mụn.

Đặc biệt sau khi xem phim hay sử dụng máy tính điện thoại để hạn chế những tác hại của các bức xạ gây ra cho da.

Vận động nhẹ

Bạn thấy khó hiểu vì ngủ là nghỉ ngơi, sao phải vận động. Tuy nhiên, nếu chỉ là vài động tác đơn giản, thực hiện ngay trên giường, thì giấc ngủ của bạn sẽ sâu và chất lượng hơn. Thói quen này giúp thả lỏng cơ thể và giải phóng những loại hormone tốt cho giấc ngủ.

Bạn có thể nằm ngửa, đặt 2 chân lên tường sao cho cơ thể tạo thành góc vuông 90 độ hoặc gập chân xuống gần bụng hơn để thực hiện động tác massage từ trên xuống dưới. Không chỉ giúp lưu thông khí huyết, động tác này còn có tác dụng giảm mỡ đùi. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện động tác cúi gập người, sao cho ngực ép sát xuống chân, giữ trong 20 tới 30 giây, rồi thả lỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link