Dấu hiệu không đau đớn nhưng chứng tỏ bạn gặp vấn đề liên quan đến ung thư dạ dày

( PHUNUTODAY ) - Ung thư dạ dày là 1 trong những căn bệnh rất nguy hiểm bạn cần chú ý những biểu hiện dưới đây để phát hiện kịp thời.

Ung thư là một trong những căn bệnh chết người và chắc chắn hầu hết mọi người trong chúng ta đều lo sợ rằng một ngày nào đó căn bệnh nguy hiểm này có thể đến với mình. Sự sợ hãi này là điều tự nhiên vì ung thư đã trở nên rất phổ biến những năm gần đây. Hàng năm, hàng ngàn người tử vong vì ung thư và đó là điều đáng lo khi những tiến bộ của y học vẫn chưa tìm ra cách chữa trị.

Ung thư là một căn bệnh do sự nhân lên bất thường các tế bào, dẫn đến tổn thương mô và các cơ quan quan trọng của cơ thể, gây ra nhiều triệu chứng. Hầu hết các loại ung thư đều dẫn đến tử vong cho người bệnh. Một số loại ung thư nguy hiểm nhất là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da (u ác tính), ung thư máu (bệnh bạch cầu)... Và ung thư dạ dày cũng là một trong những căn bệnh chưa có thuốc chữa của y học hiện nay.

Dưới đây là một số dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày mà bạn cần lưu ý và không thể bỏ qua.

Xuất hiện máu trong phân hoặc chất nôn

ung-thu-da-day

Xuất hiện máu trong chất nôn thì cần cẩn trọng.

Đây là một dấu hiệu chắc chắn của bệnh ung thư dạ dày. Tuy nhiên, viêm đại tràng và bệnh Crohn (một loại bệnh viêm ở đường ruột) cũng có thể gặp dấu hiệu này. Nếu bị ung thư dạ dày, máu trong phân sẽ có màu nâu sẫm hoặc đen. Máu khi nôn ra có màu đỏ tươi, kết cấu như bã cà phê.

Không có cảm giác thèm ăn ngay cả khi đói

Bạn rất đói nhưng chỉ mới ăn vài miếng, sự thèm ăn đã biến mất và đồ ăn không còn hấp dẫn nữa. Nếu tình trạng này đi kèm với các triệu chứng khác thì có thể bạn đã mắc ung thư dạ dày. Do đó, nếu bị chứng chán ăn, no sớm như trên thì bạn không nên bỏ qua mà cần đi khám càng sớm càng tốt.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nhiều căn bệnh bao gồm tiểu đường tuýp 1, bệnh Addison (suy tuyến thượng thận), bệnh Crohn (viêm ruột) có thể dẫn đến giảm cân không rõ nguyên nhân. Và ung thư dạ dày cũng là một những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Ợ nóng

ung-thu-da-day-1

Ợ nóng là 1 trong các biểu hiện bạn cần khám ung thư dạ dày.

Theo các nguồn tin từ Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas, chứng ợ nóng, khó tiêu và các triệu chứng khó chịu ở ruột có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư dạ dày.

Chướng bụng, tiêu chảy và táo bón

Khối u ung thư phát triển trong dạ dày có thể làm cho bạn cảm thấy chướng bụng hoặc gây rối loạn tiêu hóa, xáo trộn nhu động ruột gây tiêu chảy, táo bón. Mặc dù nó có thể là biểu hiện của bệnh khác, nhưng bạn cũng nên cẩn trọng với ung thư dạ dày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link