6 dấu hiệu nhận biết con bạn là thiên tài

( PHUNUTODAY ) - Mẹ nào cũng muốn con mình thật thông minh, phát triển tốt. Với một số dấu hiệu sau đây mẹ có thể biết con mình là thiên tài hay không đấy.

1. Cán các mốc phát triển sớm hơn các bé bình thường

Nếu con bạn chạm đến các mốc phát triển sớm hơn những bé cùng độ tuổi, bé có thể chính là một thiên tài.

Các mốc này có thể bao gồm các kỹ năng về vận động như cầm nắm đồ vật, biết bò, biết đi,… Các bé thông minh bẩn sinhcũng thường biết nói, biết đọc sớm hơn và những điều bé nói thường dài, phức tạp hơn các bé khác.

2. Có mối quan tâm đặc biệt đến ngôn ngữ

Một đứa trẻ thiên tài thường có mối quan tâm đặc biệt đến ngôn ngữ, biểu hiện qua các dấu hiệu: biết nói sớm, có hứng thú với sách, thích nghe kể chuyện…

Ngay từ khi 6 tháng tuổi, những đứa trẻ này đã có thể ngồi im, tập trung nghe chuyện. Khi 14 tháng thì có thể nói nguyên một câu dài không vấp váp và hiểu được các chỉ dẫn bằng lời nói khi 18 tháng.

co-nhung-dau-hieu-nay-be-nha-ban-co-the-chinh-la-thien-tai-sach-hay-cho-be-1497514150-width600height454-xahoi.com.vn-w600-h454

3. Óc quan sát tinh tế

Theo tiến sĩ Niranjan Reddy, đến từ trung tâm SuperBaby, Hoa Kỳ, trẻ có khả năng nhận biết mọi thứ từ mầu sắc, hình dạng cho đến việc phát hiện ra các quy luật, sự khác thường,... là dấu hiệu nhận biết 1 trí tuệ hơn người. Ví dụ, trẻ nhận ra khung giờ cố định của chuyến xe buýt gần nhà hay thích thú với trò chơi lắp ghép lego,... Óc quan sát tinh tế và khả năng ghi nhớ thông tin là 1 trong những điều đặc biệt quan trọng để trở thành thiên tài.

4. Có trí nhớ tốt

Những đứa trẻ thông minh bẩm sinh thường khiến bố mẹ ngạc nhiên vì trí nhớ và khả năng liên hệ tốt ngay từ khi còn nhỏ.

co-nhung-dau-hieu-nay-be-nha-ban-co-the-chinh-la-thien-tai-3-1497364103-width600height385-xahoi.com.vn-w600-h385

Chẳng hạn, bé có thể nhớ rõ nơi để đồ chơi yêu thích của mình. Tương tự như vậy, bé có thể nhớ rằng ngũ cốc của mình thường được cất trong tủ lạnh. Khi nhìn thấy một chiếc tủ lạnh ở nơi khác, bé lập tức khóc đòi ngũ cốc.

Trẻ thiên tài thường sớm nhận biết được môi trường xung quanh và các đồ vật chúng thường tiếp xúc.

5. Thích trò chuyện với người lớn tuổi

Trẻ em có trí tuệ đặc biệt thường khó kết nối với bạn bè cùng lứa tuổi. Thậm chí, chúng thường cảm thấy chán nản với các bài học quá đơn giản, những câu chuyện “tầm thường”. Vì vậy, trẻ có dấu hiệu thiên tài thường trò chuyện với những người lớn tuổi có kiến thức sâu rộng hơn. Tuy nhiên, cha mẹ nên hướng dẫn cho con những kỹ năng xã hội cần thiết, đặc biệt là sự đồng cảm để trẻ không bị tách biệt với thế giới xung quanh.

1499018490-149901795690948-5

6. Vô cùng tập trung và quyết tâm cao độ

Những đứa trẻ có tài năng thiên phú thường có sự kiên trì đáng ngạc nhiên với lĩnh vực mà mình yêu thích, sẵn sàng vượt qua thất bại cho đến khi làm chủ được nó. Sunny Verma, người sáng lập và giám đốc điều hành của Tutorbright cho biết: “ Trẻ có năng khiếu đặc biệt luôn tập trung cao độ với những mục tiêu mình đã đặt ra. Chúng hoàn toàn bỏ qua những thú vui như chơi điện tử, xem ti vi,... ít nhất là cho đến khi kết thúc quá trình nghiên cứu”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link