6 địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Giang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Du lịch ở Hà Giang luôn là sự quan của các bạn trẻ muốn khám phá mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc này. Hãy cùng khám phá 6 địa điểm "hot" này nhé!

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Giang

1. Cao nguyên đá Đồng Văn – Huyền bí một màu đá xám

Kỳ quan thứ nhất là Cao nguyên đá Đồng Văn, đã tạo nên khung cảnh đá xám, nơi người dân “sống trong đá, chết vùi trong đá” cực kỳ đặc biệt cho Hà Giang. Cao nguyên Đồng Văn thuộc huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang một huyện vùng cao biên giới của trung tâm du lịch Hà Giang, huyện lỵ cách thị xã Hà Giang 146km.

Mô tả ảnh.
Cao nguyên đá

Đồng Văn có Lũng Cú được coi là “nóc nhà của Việt Nam”, nổi tiếng về phong cảnh thiên nhiên, trái ngon, dược liệu quý. Ðồng Văn có điểm cực Bắc của Việt Nam tại Lũng Cú. Người ta nói rằng nếu chưa lên Lũng Cú thì coi như chưa đến Ðồng Văn, bởi Lũng Cú là "nóc nhà của Việt Nam" nơi mà "cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời".

Ðến với Ðồng Văn là dịp để thử lòng can đảm của bạn bởi đèo cao vực thẳm, nhiều khi phải đi bộ. Nhưng đổi lại, bạn được những ngày đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, sống bên những con người còn nghèo khó nhưng vẫn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Bạn cũng sẽ được thả hồn trong tiếng khèn, tiếng sáo. Biết đâu nó sẽ làm bạn phải ngẩn ngơ khi rời chốn xa xôi này.

2. Cột cờ Lũng Cú – nơi địa đầu Tổ quốc

Tổ quốc ta cong hình chữ S có bốn điểm cực đông, bắc, tây, nam, trong đó cực bắc thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đến với Hà Giang, du khách không nên bỏ qua địa danh cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc từ lâu đã trở thành hình ảnh thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt.

Mô tả ảnh.
 

Đến với cột cờ Lũng Cú, du khách cũng có thể ghé thăm đồn biên phòng Lũng Cú, nơi đây có một trạm chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ lá cờ trên đỉnh cột cờ Lũng Cú và hầu như 10 – 15 ngày lá cờ lại được thay mới do sức gió trên đỉnh núi rất mạnh khiến lá cờ dễ bị hư hỏng. Những lá cờ này được giữ lại làm quà tặng cho những đoàn khách đặc biệt đặt chân đến đây, được mang theo về một kỉ vật là lá cờ tổ quốc từng tung bay trên đỉnh cột cờ. Đây là một món quà mang ý nghĩa thiêng liêng đối với bất cứ người con đất Việt nào.

3. Lộng lẫy mùa vàng ở Hoàng Su Phì

Mô tả ảnh.
 

Ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì sẽ được công nhận là di tích Quốc gia vào ngày 16/9 tới. Những ngày này, lúa đã bắt đầu chín vàng chảy tràn trên những thửa ruộng bậc thang óng ả khắp Hoàng Su Phì.

4. Mã pí lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo ở phía Bắc

Mô tả ảnh.
 

Đèo Mã Pí Lèng (còn có âm đọc là Mã Pì Lèng, Mã Pỉ Lèng, Mả Pì Lèng) thuộc tỉnh Hà Giang là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km vượt đỉnh Mã Pí Lèng, một đỉnh núi có độ cao khoảng 1.200m thuộc Cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường mang tên Đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Cung đường Mã Pí Lèng nối liền Đồng Văn và Mèo Vạc trong đó có đoạn đèo 9 khoanh dài 20 km về sau trở thành một kỳ tích mà nhiều người ví như một Vạn Lý Trường Thành của Việt Nam hay Kim Tự Tháp của người Mèo. Trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng, cũng là nơi cao nhất của Đường Hạnh Phúc, hiện có một trạm dừng chân cho du khách ngoạn cảnh và tại đây đặt một tấm bia đá ghi lại những dấu ấn trong quá trình xây dựng đường đèo.

5. Cổng trời Quản Bạ

Mô tả ảnh.
 

Cách trung tâm thị xã Hà Giang khoảng 46 km về phía bắc, Quản Bạ được ví như một “Đà Lạt” của phía Bắc. Nơi đây, tập trung nhiều yếu tố thuận lợi: khí hậu trong lành mát mẻ; thắng cảnh thiên nhiên phong phú như: Cổng Trời, núi Cô Tiên, hang Khô Mỷ; nét đặc sắc của các nền văn hóa dân tộc Mông, Dao, Tày, Bố Y; các sản vật đặc trưng như hồng không hạt, rượu ngô Thanh Vân, thảo quả…

6. Dinh họ Vương – Viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên

Kỳ quan thứ hai là viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá – Dinh thự họ Vương. Dinh thự xinh đẹp hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc, vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn.

Dinh thự họ Vương được khởi công năm 1019 và hoàn thành 10 năm sau đó với tổng kinh phí lên đến 150.000 đồng bạc trắng (tương đương 150 tỷ đồng Việt Nam bây giờ). Mỏm đồi hình mai rùa quý hiếm cùng những dãy sa mộc vươn cao mạnh mẽ đã mọc lên một ngôi nhà hình chữ “Vương” sừng sững như in dấu giữa trời xanh.

Mô tả ảnh.
 
7 điểm du lịch gần Hà Nội khôn tồi để khám phá
7 điểm du lịch gần Hà Nội khôn tồi để khám phá
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những địa điểm du lịch “ngon, bổ,rẻ” gần Hà Nội dưới đây sẽ là lựa chọn không tồi cho các bạn khám phá.
Tuyệt đẹp những thị trấn treo leo trên vách đá có 1-0-2
Tuyệt đẹp những thị trấn treo leo trên vách đá có 1-0-2
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những thị trấn này dường như có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, nhưng đồng thời cũng là những nơi rất đẹp và thú vị đáng để bạn khám phá.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn