6 điều khiến bạn cả đời không tức giận, cuộc sống như ý

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, chỉ khi biết hài lòng và trân trọng những gì mình có mới thực sự hạnh phúc. Chỉ cần con người không đòi hỏi và tham lam quá mức, không ảo tưởng, tâm thanh tịnh thì có thể tận hưởng những điều tốt đẹp.

Trong tim tôi có nắng

Người ta thường nói, chỉ cần trong tim có nắng thì cuộc đời sẽ tràn ngập những điều hạnh phúc. Chúng ta nên tin tưởng cuộc sống, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

Cuộc sống vốn dĩ là như vậy, làm sao mọi chuyện lúc nào cũng có thể diễn ra như ý muốn được? Làm sao may mắn có thể chiếu cố chúng ta mỗi ngày?

Nhưng nếu trong lòng “có mưa” thì ngày nắng cũng sẽ mờ mịt, ngược lại nếu trong tim có nắng thì ngày mưa cũng là một phong cảnh khác. Hãy cảm ơn vì tất cả những trải nghiệm và kỷ vật trong thời gian qua.

Hài lòng là cách duy nhất để hạnh phúc

Trong cuộc sống, chỉ khi biết hài lòng và trân trọng những gì mình có mới thực sự hạnh phúc. Chỉ cần con người không đòi hỏi và tham lam quá mức, không ảo tưởng, tâm thanh tịnh thì có thể tận hưởng những điều tốt đẹp.

 Làm sao may mắn có thể chiếu cố chúng ta mỗi ngày? (ảnh minh họa)

Làm sao may mắn có thể chiếu cố chúng ta mỗi ngày? (ảnh minh họa)

Nhà to bao nhiêu, chỉ cần đủ ở; xe đắt bao nhiêu, miễn là an toàn; tiền gửi ngân hàng bao nhiêu, miễn là đủ tiêu; cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi vậy là tốt đẹp.

Cuộc sống không phải là một cuộc đua, không phải là một cuộc cạnh tranh mà là sự tu dưỡng tâm tính. Thế nên chúng ta phải giữ tâm thanh thản, hài lòng và lúc nào cũng lạc quan, vui vẻ.

Nội tâm yên tĩnh mới có thể đối nhân xử thế không sợ hãi, suy nghĩ đơn giản mới có thể tiêu diêu tự tại, có đủ bình tĩnh mới không lo được lo mất.

Không nên coi trọng điều gì quá

Chúng ta có thể gặp phải những điều nhỏ nhặt khác nhau mỗi ngày. Khi bạn đang đi xe, có ai đó vô tĩnh dẫm lên chân bạn, khi bạn đi mua đồ, ai đó làm bẩn váy của bạn. Khi bị đối xử tệ thì chúng ta nên chịu đựng và bỏ qua. Chứ nếu chúng ta cứ ôm lấy những điều nhỏ nhặt, nói những lời tục tĩu và tức giận thì chắc chắn chúng ta sẽ tự chuốc lấy cho mình rất nhiều rắc rối không đáng có.

Biết ơn nhiều hơn

Khi phàn nàn trở thành thói quen, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ chẳng được suôn sẻ, thậm chí còn khiến bạn lo lắng cả ngày. Nhưng cuộc sống sẽ không khá hơn, chỉ phàn nàn, ngược lại dễ khiến người ta càng lún sâu.

Biết ơn là một cách ca ngợi cuộc sống, xuất phát từ tình yêu, sự mong đợi đối với cuộc sống và công việc, là trạng thái tinh thần đẹp nhất và là nguồn hạnh phúc trong cuộc sống.

Buông xuống, cuộc sống mới tuyệt vời

Cuộc đời con người, không ai đắc ý mọi chuyện, khắp nơi đều may mắn. Có những con đường dù không muốn cũng phải đi, có những việc dù không muốn cũng phải làm.

Có chút tình, luyến tiếc cũng phải buông xuống, cho dù trong lòng có đau khổ.

Xã hội ngày nay, mỗi người khi sinh ra, liền đeo một cái hành lý, bắt đầu con đường sinh trưởng dài đằng đẵng. (ảnh minh họa)

Xã hội ngày nay, mỗi người khi sinh ra, liền đeo một cái hành lý, bắt đầu con đường sinh trưởng dài đằng đẵng. (ảnh minh họa)

Cuộc sống luôn nở hoa tươi đẹp trong những lúc khó khăn nhất, khi một cửa sổ này đóng lại thì một cửa sổ khác đã lặng lẽ mở ra. Mà buông xuống, chính là một loại giải thoát đối với khốn cảnh trước mắt, là đại trí tuệ của cuộc sống.

Có mất mới có được

Xã hội ngày nay, mỗi người khi sinh ra, liền đeo một cái hành lý, bắt đầu con đường sinh trưởng dài đằng đẵng. Trên đường đi, người ta không ngừng bỏ đồ vào hành lý của mình, tình bạn, tình cảm, tri thức, trình độ học vấn.

Thời gian dài, hành lý của mọi người ngày càng nặng. Tuy nhiên, không ai chịu vứt bỏ những thứ khó kiếm được nên chỉ có thể tiếp tục nhét vào trong, khiến con người càng ngày càng mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link