6 điều nên nhớ khi ăn thịt bò để tăng gấp đôi dinh dưỡng, không gây hại gan thận

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn thịt bò bạn nên nhớ những nguyên tắc dưới đây kẻo mất sạch dinh dưỡng, gây hại sức khỏe.

Tuyệt đối không ăn bò tái

Một trong những nguyên tắc khi nấu thịt bò là không nên ăn thịt bò tái. Nguyên nhân là hiện nay bò được giết mổ rồi vận chuyển đi bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín kẻo dễ gây ngộ độc.

Không nên ăn vào buổi tối

Thịt bò chứa nhiều sắt, canxi, tốt cho sức khỏe con người.Đặc biết, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn thịt bò buổi tối gan hoạt động ít đi và dành thời gian cho nghỉ ngơi, nếu sử dụng thịt bò vào buổi tối, chất sắt có trong thịt bò sẽ kích thích gan hoạt động nhiều hơn từ đó làm lượng đường trong máu tăng lên và khiến cơ thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh khác như thừa cân, rối loạn mỡ máu, bệnh goút…

Không ăn thịt bò buổi tối

Không ăn thịt bò buổi tối

Không ăn khi có vết thương chưa lành

Những dưỡng chất trong thịt bò dù có tốt cho sức khỏe nhưng lại làm cho vết thương bị sậm màu, khi lành sẽ gây nên sẹo lồi. Do đó, bị sẹo lồi không nên ăn gì thì đó sẽ chính là thịt bò và những món ăn làm từ bò như chả bò, giò bò,…

Không ăn cùng thủy hải sản

Trong thịt bò chứa nhiều phốt pho rất cần cho việc hình thành xương, trong khi thủy sản lại rất giàu calci và magie. Vì thế, thịt bò và thủy hải sản không nên kết hợp với nhau vì sẽ tạo ra sự kết tủa muối gây cản trở hấp thu phốt pho và làm giảm tốc độ hấp thu canxi.

Không ăn thịt bò tái

Không ăn thịt bò tái

Không ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang

Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Vì vậy nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì không nên sử dụng thịt bò để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.

Không ăn thịt bò và uống rượu trắng

Khi bạn ăn thịt bò thường kết hợp với nhắm rượu, nhưng theo các chuyên gia thì thịt bò không hề hợp với rượu trắng. Nếu như kết hợp sẽ gây ra một bất lợi lớn chính là có thể gây ra các bệnh về răng lợi như viêm chân răng ảnh hưởng tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link