Rau muống nhiều sắt, canxi nhưng 5 kiểu người này càng ăn càng "đoản thọ"

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người dưới đây không nên ăn nhiều rau muống kẻo rước bệnh vào người, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Theo Đông y thì rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng giải độc, thông đại tiểu tiện, chữa táo bón... cho con người rất tốt. Ngoài ra, trong rau muống có chứa 90% nước, 3g chất xơ, 3g protein, vitamin C, vitamin E, chất béo, khoáng chất như sắt, kẽm, magie… tốt cho người mắc bệnh thiếu máu, loãng xương, huyết áp thấp, phụ nữ mang thai, giảm nguy cơ táo bón.

Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được rau muống.

Những kiểu người không nên ăn rau muống

Người đang có vết thương: Rau muống khá lành tính nhưng với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da mất tính thẩm mỹ. Nếu bạn ăn nhiều rau muống còn khiến cho vết thương hở bị mẩn ngứa, khó liền sẹo. Chính vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, liền thành sẹo mà thôi.

Người đau nhức xương khớp không nên ăn

Người đau nhức xương khớp không nên ăn

Người mắc bệnh gout, sỏi thận: Trong thành phần dinh dưỡng của rau muống chứa nhiều dưỡng chất, sắt, canxi nên với những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu, sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Khi bạn ăn nhiều rau muống thì càng làm cho bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn nên ngưng việc ăn rau muống lại ngay.

Người mắc bệnh viêm khớp: Với những người đang mắc bệnh viêm khớp, hoặc viêm khớp cấp tính hoặc thường xuyên mắc bệnh đau nhức xương khớp thì không nên bổ sung rau muống vào thực đơn hàng ngày. Nguyên nhân là rau muống sẽ khiến cho những cơn đau nhức trầm trọng hơn, người mắc bệnh càng khó chịu, mệt mỏi.

Người có vết sẹo chưa lành không nên ăn rau muống

Người có vết sẹo chưa lành không nên ăn rau muống

Người hệ tiêu hóa yếu: Trong rau muống thường dễ bị nhiễm giun, sán, ký sinh trùng sán lá tên fasciolopsis buski thường có trong rau muống có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nếu bạn ăn rau sống. Bên cạnh đó, những người có hệ tiêu hóa yếu đang bị tiêu chảy hoặc khó tiêu ăn vào thì càng làm cho bệnh tình thêm tăng nặng hơn.

Người đang uống thuốc: Nếu bạn đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc bồi bổ cơ thể bằng thuốc Đông y thi không nên ăn rau muống. Những dưỡng chất trong loại thực phẩm này có thể làm mất tác dụng, hiệu quả của thuốc khiến bệnh lâu khỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link