Người có 4 biểu hiện này khi thức dậy buổi sáng thường có tuổi thọ ngắn

( PHUNUTODAY ) - Thói quen sinh hoạt ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của chúng ta. Nếu bạn có những thói quen tốt, lành mạnh bạn có thể kéo dài được tuổi thọ của mình.

Chúng ta có thể hoàn toàn có thể đoán biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân thông qua các dấu hiệu nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng chúng không đáng lo ngại nên đã vô tình bỏ qua. Nếu bạn gặp phải dù chỉ 1 trong 4 dấu hiệu dưới đây thì hãy tìm cách cải thiện ngay. Chúng là những dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang bị ảnh hưởng.

Ngủ dậy luôn cảm thấy mệt mỏi

Trong khi ngủ, các cơ quan trong cơ thể bạn được sửa chữa. Chính vì vậy sau khi ngủ dậy là lúc cơ thể có nhiều năng lượng nhất. Tuy nhiên, nếu như bạn thức dậy mà cảm thấy mệt mỏi, suy nhược thì hãy coi chừng, có thể bạn đang mắc phải một căn bệnh mãn tính nào đó.

Chẳng hạn như do rối loạn chức năng tụy, glucose trong cơ thể không được chuyển đổi thành năng lượng. Cơ thể bạn sẽ phải tiêu thụ chất béo, glycogen và các chất dinh dưỡng khác để thay thế. Nó khiến cho dinh dưỡng trong cơ thể bạn bị tiêu hao gây nên cảm giác mệt mỏi.

Triệu chứng này cũng có thể là dấu hiệu của bệnh gan mãn tính do các chức năng gan suy giảm. Một nguyên nhân khác là do thiếu máu, tăng lipid máu,…

Ngủ dậy đã thấy chóng mặt

Đây là một trong những triệu chứng của bệnh mạch máu. Những bệnh nhân có các động mạch não bị tắc nghẽn, xơ cứng, nồng độ lipid trong máu cao gây thiếu máu não, thiếu oxy rất dễ bị chóng mặt.

Ngoài ra, đây cũng có thể là triệu chứng của hội chứng tăng độ nhớt của máu, xơ vữa động mạch cổ tử cung, tăng sản nội mạc tử cung. Nguyên nhân có thể là do hyperosteogeny của cổ tử cung đã nén động mạch đốt sống làm ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho não. Khi độ nhớt của máu tăng lên, lưu lượng máu chậm lại, hàm lượng oxy trong máu giảm, lượng máu cung cấp cho não không đủ từ đó sẽ dẫn đến chóng mặt vào buổi sáng.

Phù mắt cá chân vào buổi sáng

Sưng phù chân vào buổi sáng là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư gan. Nguyên nhân đến từ sự tích tụ chất lỏng tại chân, gây ra do mạch máu trong cơ thể bị rò rỉ.

Bên cạnh dấu hiệu này thì người bệnh ung thư gan còn cảm thấy lo lắng, cáu kỉnh, mệt mỏi và trầm cảm không rõ lý do, khô mắt, khó tiêu, tăng kích thước vòng bụng, cơ thể suy nhược, đau đầu, đau lưng, đau vai, đau chân, ngủ ngáy, cơ thể xuất hiện mùi hôi,…

Tê bì chân tay

Tê mỏi chân tay sau khi thức dậy có thể là dấu hiệu báo trước sự xuất hiện của nhồi máu não. Ngoài ra, cơ thể tê cứng, khó vận động sau khi ngủ dậy cũng có thể là dấu hiệu của bệnh Parkinson, viêm khớp, viêm cột sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link