Mẹ đơn thân bị miệt thị "xấu xúc phạm người nhìn" chính thức khoe ngoại hình xinh đẹp sau 1 tháng PTTM

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, mẹ đơn thân Duyên Phạm chính thức khoe ngoại hình xinh đẹp sau 1 tháng "đập đi xây lại".

Tháng 8 vừa qua, Duyên Phạm - một bà mẹ đơn thân sinh sống ở Hà Nội bỗng nổi trên mạng xã hội vì lý do không ai mong muốn. Duyên bị miệt thị "xấu xúc phạm người nhìn" trong lúc bán hàng online kiếm tiền nuôi con. Đến mức quá tổn thương, chị khóc nức nở ngay trên sóng livestream.

Sau sự cố không mong muốn, Duyên khoá facebook. Số điện thoại cá nhân của chị cũng không thể liên lạc được. Nhiều người nghĩ, Duyên đang cố né mình khỏi những lời nói "búa rìu" mang tính sát thương từ xã hội. Bởi lẽ, tổn thương gây ra bằng những lời nói luôn là những tổn thương sâu sắc nhất. Và khi cái xấu, khiếm khuyết hình thể lại bị coi như "trọng tội" thì lối thoát cho những người kém may mắn như Duyên vẫn gần như là quá khó khăn.

untitled-collage-7-1534777490584560007121-15431221798871764060775

Sự vụ chưa dừng lại ở đó, thậm chí còn "hot" hơn khi nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch đã vào cuộc lên án hành vi miệt thị ngoại hình người khác của những dân mạng kém duyên, triệt đi đường sống của hai mẹ con khốn khổ kia.

Duyên từng chia sẻ sau sự vụ, mẹ của cô thậm chí còn phải nhập viện vì quá sốc trước tình cảnh con gái của mình bị ném đá dữ dội chỉ vì vẻ ngoài xấu xí.

Tiếp đó vài tuần, Duyên mở lại Facebook và có đôi lời chia sẻ đến mọi người, đại loại cô nàng úp mở mình đang chuẩn bị làm một công việc mới với mục đích tiếp thêm năng lượng cho những chị em có ngoại hình kém may mắn giống mình, song song đó là chung tay bài trừ tình trạng body shaming đã và đang gây ra quá nhiều tổn thương cho những ai vô tình trở thành nạn nhân.

Cách đây mấy ngày, hình ảnh một cô gái xinh xắn trên sân Mỹ Đình được dân mạng phát hiện có hai nốt ruồi ở cổ y hệt Duyên, dấy lên nghi án cô đã phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng Duyên vẫn chưa lên tiếng.

465082865102545694935426210607874922512384o-15430776578171762748939

Nhưng bất ngờ thay, mẹ đơn thân Phạm Thị Duyên đã khiến rất nhiều người phải há hốc khi xuất hiện ngay trên sóng truyền hình quốc gia với một diện mạo hoàn toàn mới. Cụ thể, cô ấy đã tham gia chương trình "Thay đổi cuộc sống" của VTV2, sau một tháng phẫu thuật thẩm mỹ "đập đi xây lại". Xuất hiện trong chương trình, Duyên, với ngoại hình mới xinh đẹp hơn, đã tiếp tục chia sẻ về cuộc đời mình. Sau đó Duyên được gặp lại mẹ, khoảnh khắc hai mẹ con gặp lại nhau, Duyên ôm mẹ khóc khiến mọi người dưới khán đài ai ai cũng rơm rớm nước mắt.

Hai lần khóc với sự chứng kiến của rất nhiều người nhưng giọt nước mắt của người mẹ đơn thân này rơi ra lần sau khác với lần trước. Nếu lần đầu, Duyên khóc vì uất ức, vì nghẹn ngào trước những sự công kích của người khác, thì lần này, Duyên khóc vì hạnh phúc, vì mẹ được chứng kiến một hình hài mới hoàn toàn của con gái.

capture2-15431221798751343307366

Nhớ lại quãng thời gian trước đây, Duyên từng bật khóc, "Con gái mà xấu thiệt thòi nhiều, rất là nhiều luôn. Ngày xưa đi học không bao giờ mình ra chơi cả, nên thành thử mình bỏ học ngang chừng.

Mình bảo với mẹ, "Mẹ ơi, con không đi học nữa. Con sợ các bạn. Các bạn cứ hành hạ con, lúc thì chọc thủng xe, lúc thì chặn đầu và có khi con đi đường thì đạp xe cho ngã".

Năm 2011, Duyên kết hôn. Ông bà nội không tham dự đám cưới vì họ không chấp nhận một người con dâu xấu xí như Duyên. "Chồng mình nói, muốn về nhà thì phải đẹp. Rồi có những lúc, anh ta lại bảo: Em đi một mình, em cảm thấy tự ti, huống gì em đi với người khác...".

capture3-1543122179877482589408

5 năm sau, hai vợ chồng hạnh phúc đón con trai đầu lòng. Chưa năm nào, Duyên dám đưa con trai về nhà nội ăn Tết cùng ông bà. Họ bảo chị hoang phí. "Trong khi mình có làm gì đâu. Tóc tai không cắt, quần áo không mua" - Duyên phân trần. Đến lúc 2 vợ chồng xích mích, cãi nhau, anh ta lôi chuyện gia đình bố mẹ ra nói, rồi cả chuyện xấu đẹp. Uất quá, Duyên chỉ muốn ôm con nhảy sông chết đi cho rồi. Chết là hết!

Nghĩ là làm, Duyên dắt con lên cầu. Nhưng khi quay sang nhìn đứa con còn nhỏ, tội quá, hai mẹ con lại dắt nhau xuống. Chị nghĩ lại, nếu không sống được thì chia tay, việc gì phải chết, lại còn kéo theo con.

"Mình giết con là mình ác chứ không phải chồng ác nữa".

Đi xin việc, không nơi nào nhận Duyên vào làm. Có nơi thậm chí chưa xin người ta đã lắc đầu. Cùng đường, chị quay sang bán hàng online. Nhưng chính những lời nói từ mạng xã hội một lần nữa dìm chị xuống đáy vực cùng cực.

"Xấu khủng khiếp", "Xấu xúc phạm người nhìn", "Xấu thế cũng đòi livestream bán hàng"... Đọc được những lời bình luận như thế, Duyên khóc. Chị chỉ ước, nếu được thay đổi một điểm gì về bản thân, chị chỉ mong được phẫu thuật lại khuôn mặt, để chị tự tin hơn, đỡ e dè mỗi khi ra đường.

"Bình thường con gái thích soi mình trong gương, thích mặc đẹp, mình cũng muốn như thế. Nhưng mỗi khi soi gương mình đều tủi thân, chán cuộc sống".

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, qua bao sóng gió, một gương mặt mới với nụ cười tươi là bước khởi đầu tuyệt vời cho những sự đổi thay tiếp theo trong cuộc đời của Duyên Phạm. Body Shaming (miệt thị ngoại hình) có thể "giết chết" chị một lần, nhưng chắc chắn không có lần thứ 2.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Duyên nói: "Cái này người ta gọi là nước mắt hạnh phúc đấy ạ. Thật sự sau 1 tháng tham gia chương trình VTV2 em mới chính thức biết được hóa ra em cũng xinh đẹp đến thế. Câu chuyện của em phía trước còn dài lắm. Em mới thẩm mỹ được 1 tháng thôi".

Chuẩn mực cái đẹp vốn thay đổi từng ngày. Ngày hôm nay bạn đẹp, không chắc là tương lai cái đẹp đó vẫn trường tồn. Đem những thứ nhất thời để giết chết ai đó ở cả thể chất hay tâm hồn đều là một tội ác.

Mỗi người sinh ra vốn đã khác nhau, ở mọi mặt. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT