6 kiểu ngoại tình phổ biến nhất, kiểu đầu tiên nhiều đàn ông trải qua nhưng không dám thừa nhận

( PHUNUTODAY ) - Thấy hôn nhân nhàm chán, dần đi vào lối mòn, nhiều người đã ngoại tình để cảm thấy mới mẻ.

Ngoại tình cơ hội

Dạng ngoại tình này thường xuất hiện khi người đàn ông hoặc phụ nữ sống xa vợ/chồng của họ. Thường thì họ sẽ cảm thấy cô đơn, trống vắng, và không thể kìm nén được ham muốn đối với người khác.

Nhà tâm lý học xã hội Theresa E. DiDonato (Mỹ) lý giải: "Không phải tất cả hành động không chung thủy đều được lên kế hoạch từ trước và là kết quả của không hài lòng với mối quan hệ hiện tại. Có thể họ đang uống rượu hoặc bị cuốn vào một cơ hội mà họ không lường trước được." Sau khi việc ngoại tình xảy ra, người này thường cảm thấy vô cùng tội lỗi với vợ/chồng, nhưng cảm giác tội lỗi này có thể dần mất đi khi sự sợ hãi giảm bớt.

Ví dụ, trường hợp của Andy, một người đàn ông thường xuyên lừa dối vợ trong những chuyến đi xa. Anh là một người chồng và người cha xuất sắc, nhưng khi có cơ hội, anh luôn tận dụng để "ăn chả". Andy là người thường tận dụng cơ hội này và chỉ quan tâm đến vợ con khi anh cảm thấy tội lỗi vì những chuyến công tác đó.

khi-nao-ngoai-tinh-bi-truy-cuu-t

Ngoại tình để tìm tri kỷ

Đây là một loại ngoại tình nguy hiểm, vì cả hai bên ngoại tình không chỉ để thỏa mãn ham muốn tạm thời. Thay vào đó, họ thường có xu hướng tạo ra mối quan hệ lâu dài với người thứ ba. Họ cảm thấy rằng người thứ ba mới là người thực sự yêu và hiểu mình.

Ngoại tình với tri kỷ này sẽ khiến hôn nhân trở nên mấu chốt. Bởi sau một thời gian, họ có thể sẽ tìm đến người thứ ba này thay vì vợ/chồng của mình trong những thời điểm khó khăn nhất, điều này không có lợi gì cả. Dần dần, hôn nhân của họ sẽ trở nên rạn nứt và tan vỡ.

Ngoại tình vì thể xácVới dạng ngoại tình này, người chồng hoặc vợ có nhu cầu tình dục không được đáp ứng. Họ đến gặp người thứ ba chỉ để thỏa mãn nhu cầu về thể xác. Cả hai không có mối gắn kết cảm xúc hoặc tình yêu. Ngoại tình trong trường hợp này đơn giản chỉ để thỏa mãn nhu cầu thể xác.

minh-hoa-tam-su-sohu2-209

Ngoại tình tư tưởng

Theo Tiến sĩ DiDonato, loại ngoại tình này xảy ra khi người lừa dối không còn tình cảm mạnh mẽ đối với vợ/chồng của họ. Họ vẫn duy trì bề ngoài của một mối quan hệ hôn nhân, nhưng bên trong họ mơ tưởng về một người khác. Loại ngoại tình này thường là một gánh nặng cho tất cả mọi người trong cuộc và hiếm khi dẫn đến một mối quan hệ dài hơi và cam kết.

Một ví dụ là trường hợp của Carolyn, người đã kết hôn được 19 năm. Mặc dù cô đã sống trong mối quan hệ hôn nhân trong một thời gian dài, nhưng cô không còn yêu chồng mình. Trong vòng sáu năm qua, Carolyn đã mơ tưởng về một người đàn ông khác, người có thể bù đắp những thiếu sót trong mối quan hệ hôn nhân của cô. Hành động không chung thủy của cô chỉ là một giải pháp ngắn hạn cho vấn đề hôn nhân của cô. Cô cần tìm một giải pháp khác ngoài việc lừa dối.

Ngoại tình một đêm

Tình một đêm hoặc những mối quan hệ chỉ trong thoáng chốc, thậm chí trong vài tuần, thường liên quan đến sự tác động của rượu bia hoặc ma túy. Chúng xảy ra với người lạ, thường ở xa nhà và không dễ bị phát hiện, và có sự đồng thuận của cả hai bên rằng đó chỉ là một "phi vụ" tạm thời có thời hạn.

Ngoại tình tham lam

Loại ngoại tình này xảy ra khi một người trải qua tình yêu chân thành nhưng vẫn ham muốn tình dục với nhiều người cùng một lúc. Bất chấp quan niệm chung về việc chỉ có một mối tình đích thực, vẫn có những người có khả năng yêu nhiều người đồng thời. Một số người đàn ông giàu có có tư duy cởi mở nhưng không muốn bỏ vợ.

Trong trường hợp này, những người lừa dối thường nỗ lực để không gây tổn thương cho bất kỳ ai, nhưng thường khiến tất cả đều bị tổn thương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link