Xe càng đi càng ăn xăng như “trâu uống nước”: Kiểm tra ngay xem có phạm phải sai lầm này?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn xe máy của mình ít ăn xăng, giảm tải chi phí hàng tháng thì đừng bao giờ phạm phải 5 sai lầm dưới đây:

Đổ xăng vào buổi chiều

Theo chia sẻ của các chuyên gia thì việc bạn đi mua xăng vào buổi chiều chính là sai lầm. Bạn nên mua xăng vào buổi sáng sẽ tiết kiệm hơn. Nguyên nhân là do xăng giãn nở khi nhiệt độ tăng nên mua vào buổi chiều xăng nở ra chóng đầy bình. Còn nếu bạn mua vào buổi sáng số lượng xăng đổ vào bình sẽ được nhiều hơn đôi chút.

Đi xe liên tục thay đổi tốc độ

Theo các chuyên gia chia sẻ khi đi xe máy, nhất là xe ga bạn nên giữ một tốc độ ổn định không nên tăng giảm đột ngột thất thường. Bởi điều này sẽ khiến của bạn ăn xăng hơn rất nhiều. Đặc biệt là những người sống ở thành phố thường xuyên có nhiều đèn xanh, đèn đổ, tắc đường… việc tăng giảm ga đột ngột sẽ khiến một bình xăng của bạn hao đi mất một nửa so với bình thường.

Hầu hết những dòng xe tay ga hiện nay đều có mức tốc độ tối ưu là từ 40 đến 50km/h để tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhất.

Đổ xăng buổi sáng tốt hơn buổi chiều

Đổ xăng buổi sáng tốt hơn buổi chiều

Không bảo dưỡng xe đúng hạn

Nhiều người có thói quen chỉ khi xe hỏng mới mang hiệu sửa chữa và bảo dưỡng luôn một thể. Điều này sẽ khiến cho sẽ của bạn cũ nhanh và các máy móc ăn xăng hơn rất nhiều. Để một chiếc xe của bạn sẽ hoạt động bền bỉ và êm ái hơn nếu thường xuyên được bảo dưỡng và kiểm tra đúng hạn để đảm bảo cho các chi tiết của xe luôn trong tình trạng tốt. Và vì thế mức tiêu hao nhiên liệu cũng sẽ ít hơn những chiếc xe không được bảo dưỡng, bảo trì với các chi tiết máy không được vệ sinh sạch sẽ hay bị hỏng hóc.

Khởi hành xe xong đi luôn

Xe máy sau một đêm dài không hoạt động, bạn nên để xe nổ máy trong khoảng từ 1 đến 2 phút trước khi chạy. Chính điều này sẽ giúp cho xăng và dầu máy có đủ thời gian để đi đến các chi tiết và bôi trơn đầy đủ, máy móc hoạt động được trơn tru đồng thời cũng rất hiệu quả trong việc tiết kiệm nhiên liệu giúp bảo vệ xe và ít tốn xăng hơn. Vì vậy, bạn đừng bao giờ nổ xe xong rồi phóng vút đi luôn nhé.

Không nên rồ ga phóng nhanh

Không nên rồ ga phóng nhanh

Thường xuyên chở quá tải

Mỗi chiếc xe chỉ được thiết kế để chở 2 người, vì vậy nếu bạn chở quá số người quy định sẽ khiến chiếc xe phải “oằn mình” gánh trọng tải nặng. Và đây cũng là nguyên nhân gây tốn xăng. Hơn nữa việc chở quá tải còn ảnh hưởng không tốt đến các bộ phận khác của xe như bộ khung hay lốp xe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link