6 loại hoa đẹp nhưng không dùng để chơi Tết, tránh mua về kẻo rước xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại ho này mang ý nghĩa không tốt, không nên dùng chúng để trang trí nhà cửa, dâng cúng tổ tiên, thần linh vào dịp Tết đến xuân sang.

Hoa phù dung

Hoa phù dung có vẻ ngoài mỏng manh, dịu dàng. Tuy nhiên, loại hoa này lại có đặc điểm sớm nở, tối tàn, sức sống yếu ớt, cuộc đời ngắn ngủi. Vì vậy, nhiều người quan niệm rằng đây là loại hoa kém may mắn. Loại hoa này không được dùng để trang trí nhà cửa cũng như dâng cúng thần linh, tổ tiên.

hoa-tet-01

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt nở to, có màu sắc khá bắt mắt. Ngày nay, chúng ta có rất nhiều giống hoa dâm bụt khác nhau với các màu sắc rực rỡ khác nhau. Tuy nhiên, người ta sẽ không dùng hoa dâm bụt để trang trí hay dâng cúng. Ngoài cái tên không thể hiện được sự trang trọng thì loại hoa này cũng hay được trồng ở bờ rào, không thật sự thích hợp để làm hoa cúng.

Hoa nhài

Hoa nhài là loài hoa có màu trắng tinh khôi, hương thơm nồng nàn nhưng không được dùng để dâng cúng trong các ngày lễ tết. Nguyên nhân là do loài hoa này thường gắn với tình yêu trai gái, gắn với nghịch cảnh, thiếu đi sự trang nghiêm. Do đó, gia chủ không nên sử dụng hoa nhài làm hoa cúng hay trang trí nhà cửa trong dịp năm hết Tết đến.

hoa-tet-02

Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loài hoa đẹp, màu sắc rực rỡ, cái tên mang ý nghĩa tốt lành. Tuy nhiên, loại hoa này không được dùng để dâng cúng tổ tiên, thần linh do nó có mùi hôi khá nồng. Thay vì chọn những loại hoa có mùi không mấy dễ chịu như cúc vạn thọ, gia chủ nên lựa các loại hoa có mùi thơm nhẹ nhàng như hoa hồng để trang trí, thắp hương. Cúc vạn thọ vẫn có thể dùng để bày trong sân vườn, ở những nơi thông thoáng để mùi hương không làm ảnh hưởng quá nhiều đến mọi người.

Hoa móng rồng

Hoa móng rồng còn được gọi là lan cua. Loại hoa này khá đẹp và có hương thơm. Người ta cũng dùng hoa móng rồng để ướp hương cho trà. Tuy nhiên, hoa móng rồng có có phần cánh hoa trông giống như móng nhọn mang lại cảm giác gai góc nên không được sử dụng làm hoa thờ cúng.

hoa-tet-03

Những loại hoa giả

Các loại hoa giả dù bền đẹp và giống thật đến đâu cũng không nên dùng làm hoa thờ cúng. Hoa giả thể hiện sự thiếu thành tâm, không mang đến sự trang trọng trong việc thờ cúng thần linh, tổ tiên. Điều này có thể khiến gia đình gặp bất lợi về công việc cũng như cuộc sống.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link