Mèo Thần Tài có quy tắc tay trái - tay phải, đặt sai phong thủy đừng hỏi sao làm mãi vẫn nghèo khó

( PHUNUTODAY ) - Mèo Thần Tài từ lâu đã là vật phong thủy thu hút may mắn, tài lộc được nhiều người ưa chuộng.

Mèo thần tài vẫy tay hay còn gọi là mèo chiêu tài, mèo tài lộc, mèo cầu tài... là những chú mèo trắng mập mạp, có khuôn mặt dễ thương, tròn trịa, luôn tươi cười và một tay luôn giơ lên như đang vẫy gọi. Trên thân những chú mèo thần tài thường được trang trí nhiều biểu tượng khác nhau như đồng xu, bao lì xì, thỏi vàng...

Mèo thần tài có nguồn gốc từ Nhật Bản với tên nguyên bản là Maneki Neko. Neko có nghĩa là con mèo, còn Maneki nghĩa là sự hấp dẫn, sự mời gọi. Vì vậy, khi dịch ra tiếng Việt thì Maneki Neko có nghĩa là mèo thần tài hay mèo may mắn hoặc mèo chiêu tài.

meo-than-tai

Truyền thuyết về tượng mèo Maneki Neko được người dân Nhật Bản tương truyền lại bằng nhiều câu chuyện khác nhau. Phổ biến nhất chính là câu chuyện về một vị thầy tu nghèo khổ và chú mèo Tama cùng sống với nhau tại một ngôi đền. Một hôm vị thầy nói với chú mèo rằng mong chú hãy giúp ông có được một ngôi chùa khang trang.

Sau đó một khoảng thời gian, có đoàn người Samurai đi ngang qua thấy được hình dáng chú mèo đang đứng vẫy tay, cũng nhờ vào đó họ đã tránh được một kiếp nạn lớn. Chính vì vậy họ đã quyết định quyên góp để xây dựng lại ngôi đền, giúp nó trở thành một nơi giàu có và nổi tiếng.

Cho đến khi chú mèo Tama chết thì được chôn trong nghĩa địa dành cho loài mèo ở phía bên trong của đền. Từ đó bức tượng Maneki Neko cũng được ra đời nhằm để tưởng nhớ đến chú mèo vô cùng đặc biệt này.

Quy tắc và ý nghĩa của mèo thần tài trong phong thủy

Mèo phong thủy được chia thành ba loại chính và từng loại sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, phù hợp với nhiều mục đích và không gian trưng bày khác nhau.

1. Mèo thần tài vẫy tay phải

Trong phong thủy, mèo thần tài vẫy tay phải là mèo cái và chúng có khả năng thu hút được những phúc khí tốt lành. Những chú mèo này thường được gia chủ đặt tại nhà với ý nghĩa mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Đặc biệt hơn với quy tắc vẫy tay phải, chúng có thể giúp gắn kết được các thành viên trong gia đình với nhau và luôn trao nhau tình yêu thương, niềm hạnh phúc.

Nếu không may xảy ra mâu thuẫn nội bộ trong gia đình, chú mèo này sẽ xoa dịu mâu thuẫn, giúp các thành viên bình tĩnh hóa giải, từ đó gắn kết mối quan hệ và trở nên bền chặt hơn.

2. Mèo thần tài vẫy tay trái

Ngược lại, tượng mèo vẫy tay trái là mèo đực và mang lại cho gia chủ nhiều vượng khí. Quy tắc của mẫu mèo này thường được bày trí ở những nơi làm việc, nơi buôn bán, các cửa hàng kinh doanh,… giúp thu hút tiền tài và hỗ trợ cho công việc phát triển tốt hơn.

Bàn làm việc là một trong những nơi thường xuyên đặt vật phẩm phong thủy này nhất với ý nghĩa giúp cho sự nghiệp luôn luôn suôn sẻ, may mắn và con đường thăng tiến rộng mở.

meo-than-tai-cau-tinh-duyen-1

3. Mèo thần tài vẫy hai tay

Ngoài hai loại mèo thần tài trên còn có những chú mèo vẫy cả hai tay. Chúng đem lại nhiều sự tốt đẹp cho gia đình của người sở hữu hay giúp họ đạt được những ý nguyện mà họ mong cầu. Bên cạnh đó còn có những chú mèo mang chuông vàng, lục lạc vàng hay ôm thỏi vàng trước ngực hỗ trợ cho tình duyên được luôn may mắn và thuận lợi.

Vị trí đặt Mèo Thần Tài thu hút tài lộc

Hướng đặt vị trí Mèo Thần Tài

Hướng để đặt Mèo Thần Tài theo phong thủy là điều quan trọng. Mão sẽ thuộc hướng Đông nên gia chủ nên đặt mèo ở vị trí hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ rất tốt.

Thông thường không nên đặt Mèo Thần Tài ở phía Tây sẽ ngăn cản việc chiêu tài, hút lộc, nhưng nếu cửa thuộc hướng Tây, thì có thể cân nhắc đặt Mèo Thần Tài ở phía bên trái cửa chính. Theo quan niệm thì vị trí đó sẽ cải thiện được mối quan hệ khi giao tiếp giữa mọi người với nhau, không nên bài trí phía phải vì sẽ không hợp phong thủy.

Vị trí Mèo Thần Tài

- Đặt Mèo Thần Tài trong nhà

Rất nhiều người lựa chọn đặt mèo thần tài trong nhà để cầu may mắn, tiền tài. Ngoài ra còn mong muốn cầu bình an, hạnh phúc cho cả gia đình. Bạn có thể đặt Mèo ở ba nơi trong nhà phòng khách hướng ra cửa chính. Nếu cửa chính thuộc hướng Tây, thì nên đặt Mèo Thần Tài bên trái cửa chính.Lưu ý: Nơi đặt mèo thần tài không có vật cản, cần thoáng đãng, sạch sẽ. Với không gian trong nhà bạn nên chọn mèo thần tài không vẫy tay, còn nếu nhà bạn kinh doanh tại gia có thể dùng mèo thần tài vẫy tay rất phù hợp.

- Đặt Mèo Thần Tài trên bàn thờ Thổ Địa

Ý nghĩa mèo thần tài là mang lại vận may, tiền tài, sự thịnh vượng cho gia chủ. Vì vậy, chủ nhà có thể đặt mèo may mắn trên bàn thờ Thổ Địa. Bạn nên đặt ngay ngắn, phù hợp, tránh trường hợp đặt tùy hướng trên bàn thờ.

- Đặt Mèo Thần Tài ở cửa hàng kinh doanh

Vị trí lý tưởng tại cửa hàng kinh doanh là quầy lễ tân, thu ngân hoặc có bàn kệ riêng để đặt. Bạn nên chọn Mèo Thần Tài vẫy tay để thu hút khách hàng, tài lộc. Cửa hàng càng rộng (trung tâm thương mại) thì kích thước Mèo Thần Tài càng lớn để tạo sự cân xứng, hài hòa.

Hướng đặt Mèo Thần Tài: Hướng mặt và tay về phía cửa ra vào, càng chính giữa càng tốt.

- Đặt Mèo Thần Tài ở văn phòng làm việc

Bạn nên đặt hướng quay ra cửa chính hoặc hướng ra cửa sổ lớn để thu hút may mắn, mang đến nhiều cơ hội tốt.

Bạn cũng có thể đặt tượng mèo ngay trên bàn làm việc của mình, đặt xuôi theo hướng bạn quay mặt ra, đảm bảo không có vật cản hay bụi bẩn ở vị trí đặt tượng. Cách đặt mèo thần tài tốt nhất là bên phải, nơi đặt cần gọn gàng, sạch sẽ.

- Đặt mèo Thần tài trong ô tô

Ngoài nhà ở, nơi làm việc thì mèo thần tài còn được nhiều người đặt ở trong xe hơi với ý nghĩa mang lại may mắn, sự bình an mỗi khi đi trên đường. Thông thường, mèo Thần tài được treo ngay trước gương hoặc đặt trên đế đầu xe, gần khu vực ngồi lái.

Những lưu ý khi đặt Mèo Thần Tài bạn nên biết

Bài trí mèo Thần tài trong nhà ở, văn phòng làm việc hay cửa hàng kinh doanh, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không nên chọn mèo Thần tài làm bằng cao su hoặc nhựa dẻo vì chúng không có linh lực, không có tác dụng phong thủy.

Nên chọn mèo tài lộc có màu sắc hợp mệnh, hợp tuổi của gia chủ. Có thể tham khảo các thầy phong thủy để chọn được gam màu phù hợp nhất.

Chọn kích thước Mèo Thần Tài hài hòa với diện tích phòng. Phòng càng rộng thì nên chọn mèo càng lớn.

Tuyệt đối không đặt mèo Thần tài trong phòng tắm, nhà vệ sinh. Đây là những nơi ẩm ướt, nhiều tạp khí, không phù hợp để đặt linh vật này.

Không nên sử dụng tượng mèo Thần tài bị sứt mẻ, không quen nguyên vẹn bởi chúng tạo cảm giác thiếu may mắn, không thể chiêu tài hút lộc. Không để mèo bị bám bụi, nên dùng vải sạch vệ sinh hàng ngày, đảm bảo độ sáng bóng cho vật phẩm, có vậy mới thu tài hút lộc tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link