Loại hoa nhất định phải có trong 3 ngày Tết: gia chủ phát lộc, con cháu gặp may

( PHUNUTODAY ) - Ngày Tết đến hãy nhớ chọn loại hoa hoa này vì nếu cắm vào dịp Tết chúng sẽ giúp bạn đón may mắn, chiêu tài lộc cho trong năm mới.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ là loài hoa quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng để cắm chơi Tết thậm chí là chưng quanh năm trong nhà. Những bông hoa hồng đỏ là biểu tượng của hạnh phúc viên mãn và tình yêu vĩnh cửu. Trong phong thủy, màu đỏ cũng là gam màu thể hiện sự quyền quý và may mắn tài lộc. Bởi vậy nhiều người thường ưu ái chọn loài hoa vừa đẹp vừa ý nghĩa này để chưng trong nhà nhân dịp Tết đến xuân về. Ngoài ra, hoa hồng đỏ có mùi thơm nhẹ nên rất phù hợp dâng cúng trên bàn thờ, với mong muốn cầu tài lộc, bình an cho gia đình.

hoa-cam-tet

Hoa đào và hoa mai  

Một trong những loài hoa nhất định không thể thiếu trong ngày Tết chính là hoa đào và hoa mai. Đây là hai loài hoa không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho sự phú quý, may mắn cũng như nghị lực kiên cường. Đó là lý do mà hoa đào và hoa mai trở thành biểu tượng của Tết nguyên đán. Ở miền Bắc, người ta chơi hoa đào là chủ yếu còn ở miền Nam sẽ là hoa mai.

Trước Tết, nên chọn những cành, cây có nhiều lộc, nhiều nụ để hoa có thể nở vào đúng giao thừa hoặc mùng một, giúp mang lại nhiều may mắn cho gia đình trong năm mới.

Hoa cát tường  

Bản thân tên hoa đã toát lên ý nghĩa mọi sự cát tường, may mắn và khỏe mạnh. Hoa cát tường rất đẹp, có hình dáng khá giống hoa hồng nhưng cánh mỏng và màu sắc đa dạng hơn.  

Hoa cát tường mang ý nghĩa giúp gia chủ đón phú quý, cát tường trong năm mới.  

Hoa đồng tiền  

Hoa đồng tiền là một trong những loại hoa rất được ưa chuộng dịp Tết. Nhiều gia chủ chọn hoa đồng tiền cắm ngày Tết với mong muốn chiêu tiền tài, vượng lộc cho năm mới.  

Giống hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc đa dạng để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, theo phong thủy, vào ngày Tết nên chọn những bông hoa đồng tiền có màu đỏ, vàng, hồng,... những màu sắc tươi sáng này vừa giúp tô điểm cho không gian phòng khách vừa mang ý nghĩa tốt đẹp, may mắn cho gia chủ.  

Nụ tầm xuân

Nhắc tới Tết cổ truyền là người dân Việt Nam sẽ nhớ ngay đến hình ảnh những nụ tầm xuân nhẹ nhàng và kiêu sa. Ngay từ tên gọi của loài hoa này đã mang màu sắc và vẻ đẹp của ngày xuân. Những chồi non trên thân cây được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, mang ý nghĩa sinh sôi nảy lộc, con cháu đầy đàn. Vậy nên rất nhiều gia đình đã chọn mua nụ tầm xuân để trang trí nhà cửa dịp đầu năm mới. Có thể nói, cùng với hoa đào - hoa mai, nụ tầm xuân chính là loài hoa không thể thiếu trong ngày Tết của nhiều gia đình.

cam-nu-tam-xuan

Hoa thủy tiên

Theo quan niệm của văn hóa Á Đông, thủy tiên là loài hoa biểu tượng của may mắn, trường thọ và tài lộc sung túc. Sở hữu nhiều màu sắc khác nhau nhưng điểm chung của hoa thủy tiên là mang đến sự tươi tắn rực rỡ khiến người khác không khỏi say mê. Chính vì lẽ đó, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là khắp con phố nẻo đường đều ngập tràn hình ảnh của hoa thủy tiên. Trong phong thủy, loài hoa này còn có tác dụng tăng vượng khí cát tường cho gia chủ. Thế nên rất nhiều gia đình lựa chọn trang trí hoa thủy tiên ngày Tết để cầu lộc lá tiền tài trong năm mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link