Đại kỵ phải nhớ khi trồng cây sanh khiến gia chủ hao kiệt dương khí, gia đình lục đục tan vỡ

14:14, Chủ nhật 21/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây sanh là loại cây cảnh thường được trồng phổ biến trước nhà và ở nhiều nơi công cộng, công ty nhưng nếu không nhớ các điều sau thì rất dễ rước họa

Cây sanh hay còn gọi là cây si, cây gừa... Cây sanh là thuộc dòng cây cổ thụ sức sống mãnh liệt, lá xanh tốt quanh năm nên được nhiều người trồng làm cây cảnh. Đặc biệt cây sanh dễ uốn tạo hình và ít phải chăm sóc nên được trồng làm cây cảnh trước nhà.Tuy nhiên khi trồng cây sanh, gia chủ phải nhớ không được phạm vào các lỗi sau, nếu không họa khó lường:

cay-sanh-dep

Không trồng 1 mà phải đôi cây sanh trở lên

Cây sanh có điểm mạnh là dương khí rất mạnh, chính vì thế chúng mang lại dương khí cho gia chủ. Nhưng trong phong thủy vì dương khí của chúng quá mạnh nên không trồng 1. Nếu trồng đơn lẻ 1 cây sanh là vô cùng đại kỵ bởi chúng sẽ hút dương khí của gia chủ tạo nên âm khí nên gia chủ sẽ ốm yếu bệnh tật. Cây sanh thuộc giống đại thụ nên phải trồng từ 2 cây trở lên để chúng hút dương khí của nhau tránh làm tổn hại gia chủ. Nếu gia đình có vợ chồng mà cây sanh chết hoặc chỉ trồng 1 thì rất nguy hại khiến gia đình lục đục đổ vỡ, tan nát. Việc chỉ trồng 1 cây sanh là rất kỵ và mang lại nhiều xui rủi cho gia đình. 

cay-sanh-khong-trong-1-cay

Không trồng cây sanh quá to lấp nhà

Cây sanh là đại thụ, tán rất to. Nhiều gia chủ thích cây to thể hiện sự hoành tráng, thậm chỉ để tán che kín mặt nhà úp vào nhà. Điều đó tuyệt đối đại kỵ bởi như vậy là cản luồng khí vào nhà. Cây sanh rất tốt, nhũng cây xanh khác cũng vậy nhưng quan niệm phong thủy thì trồng cây lớn trước nhà là vô cùng "dở" bởi chúng chắn lối thần tài, cản khí dương, mang lại âm khí cho gia chủ. Về tính chất vật lý trồng cây quá to như vậy sẽ tạo độ ẩm cho ngôi nhà làm ngôi nhà lạnh lẽo và mất đi năng lượng dương. Con người sống ở môi trường cần dương khí. Do vậy tránh để cây sanh trước nhà quá to che lấp hoặc phủ lên ngôi nhà. Bạn cần cắt tỉa thường xuyên để cây vừa phải với thẩm mỹ. 

cay-sanh-to-la-mat

Cây to lạ mắt che mát đẹp nhà nhưng theo phong thủy lại nên xem xét

Cây sanh là loại cây phong thủy tốt lành mang lại vận khí may mắn, gia đình hòa thuận, thể hiện sức mạnh của gia chủ, sức sống trường tồn, và thịnh vượng. Nhưng nếu không biết trồng biết chăm sóc thì cây sanh lại mang ý nghĩa tiêu cực. Bởi thế trong khi chăm sóc trồng cây cảnh phong thủy bạn rất phải chú ý tới ý nghĩa của chúng và những điều đại kỵ khi trồng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên