6 loại nước uống vào sáng sớm giúp chị em thêm trẻ: Kiên trì nhiều năm, U40-50 vẫn đẹp như gái đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường xuyên uống những loại nước này vào buổi sáng sẽ nhận được nhiều lợi ích cho sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật.

Nước lọc ấm

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng là việc mà các chuyên gia sức khỏe luôn khuyên mọi người nên làm.

Buổi sáng là thời điểm tuyệt vời để bạn thanh lọc cơ thể, thải độc, giữ ấm, nuôi dưỡng làn da. Uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Sau một đêm ngủ dài, cơ thể rơi vào trạng thái thiếu nước nên bổ sung một cốc nước ấm ngay khi ngủ dậy sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

6-loai-nuoc-uong-vao-sang-som-giup-chi-em-them-tre-01

Một nghiên cứu vào năm 2015 được đăng tải trên Medical News Today cho thấy, uống nước ấm ngay sau khi ngủ dậy cũng như uống đủ nước trong ngày giúp da luôn ngậm nước. Tất nhiên, nếu chỉ uống nước thôi thì không đủ để có một làn da đẹp nhưng nhìn chung người uống đủ nước sẽ có làn da khỏe hơn, trẻ hơn người uống ít nước.

Trà gừng

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) cho biết, trong Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc.

6-loai-nuoc-uong-vao-sang-som-giup-chi-em-them-tre-02

Uống một cốc trà gừng vào buổi sáng sẽ giúp chị em luôn ấm bụng, giúp thải độc dạ dày và làm sạch ruột.

Nước mật ong ấm

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Uống nước mật ong ấm vào sáng sớm sẽ giúp bổ sung nước, thải độc, làm sạch nội tạng.

6-loai-nuoc-uong-vao-sang-som-giup-chi-em-them-tre-03

Để tăng hương vị cũng như lợi ích đối với sức khỏe, bạn có thể thêm vài lát chanh tươi vào ly nước mật ong. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người có bệnh về dạ dày không nên thêm chanh vào đồ uống. Chỉ uống nước mật ong ấm thôi cũng đủ tốt cho sức khỏe rồi.

Nước dừa

6-loai-nuoc-uong-vao-sang-som-giup-chi-em-them-tre-04

Theo Boldsky, uống nước dừa khi đói bụng vào buổi sáng sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nước dừa giàu vitamin, khoáng chất, các chất điện giải, axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nước ép rau quả

6-loai-nuoc-uong-vao-sang-som-giup-chi-em-them-tre-05

Các loại nước ép rau quả tươi không chỉ giúp bổ sung nước cho cơ thể mà còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất đặc biệt là các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

Nước uống detox

6-loai-nuoc-uong-vao-sang-som-giup-chi-em-them-tre-06

Ngâm một số loại trái cây như táo, dưa chuột, chanh hoặc cam vào chai nước để uống cũng giúp thanh lọc cơ thể rất tốt. Chanh và cam chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưa chuột thúc đẩy quá trình thải độc tố của cơ thể. Bạn cũng có thể thêm các loại thảo mộc như húng quế, bạc hà để tăng công dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link