6 loại rau giàu canxi hơn trứng sữa, giúp chống lại quá trình oxy hóa, đẹp da mượt tóc

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây không chỉ giàu vitamin mà chúng còn chứa rất nhiều canxi, tốt cho sức khỏe xương khớp của bạn.

Rong biển khô

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trung bình cứ trong 100g rong biển khô cung cấp 264mg canxi. Vì vậy, rong biển khô là một trong những thực phẩm giàu canxi mà bạn nên bổ sung cho thực đơn.

Ngoài ra, rong biển còn giàu protein, trong 100g rong biển khô chứa 25-50g protein chất lượng cao. Trong rong biển còn chứa taurine, một axit hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của não bộ và hệ thần kinh.

Cải xoăn 

Nói đến các loại rau giàu canxi thì không thể bỏ qua rau cải xoăn, bởi chúng rất giàu thành phần canxi. Trung bình trong một cốc rau này cắt nhỏ cung cấp khoảng 180mg canxi. Ngoài ra, rau cải xoăn còn chứa rất ít calo và chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phá hủy tế bào.

rau

Bắp cải

Bắp cải là loại thực phẩm phổ biến và quen thuộc với hầu hết mọi người. Trong 100g bắp cải cung cấp 97mg canxi, hàm lượng canxi cao ngang với sữa. Ngoài ra, bắp cải cũng là thực phẩm đặc biệt giàu chất xơ. Ngoài ra, rau bắp cải còn chứa rất nhiều thành phần chống oxy hóa giúp bạn đẹp da giữ gìn vóc dáng thon gọn vô cùng tốt.

Đậu bắp

Đậu bắp cũng là một loại rau bổ dưỡng, giàu canxi, protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng.Trong 100g đậu bắp chứa tới 81g canxi. Chính vì vậy, bạn đừng bỏ qua loại rau quả rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe này nhé!

1

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp rất nhiều canxi, vitamin C, vitamin A và protein. Trong 150gr bông cải xanh cung cấp 100mg canxi. Ngoài ra, ăn rau cải xanh rất tốt cho xương khớp, tốt cho việc tăng cường miễn dịch và thị lực của bạn. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm bông cải xanh vào thực đơn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe của mình. Đồng thời, bông cải xanh còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn giảm cân nhanh, chống lại quá trình lão hóa vừa đẹp da, vừa đẹp tóc.

Rau bina 

Trong thành phần của rau bina chứa rất nhiều canxi, theo các chuyên gia chia sẻ trung bình cứ trong 100g rau bina thì chứa tới 66mg canxi. Nhưng trong rau bina cũng có chứa oxalate, một hợp chất mà khi kết hợp với canxi có thể gây sỏi thận nếu ăn quá nhiều. Vì vậy, tốt nhất chỉ nên ăn rau bina khoảng 3-4 lần trong tuần. Đồng thời, rau bina còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn giúp phòng ngừa bệnh táo bón, bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link