Vùng kín có 3 dấu hiệu này trong ngày "đèn đỏ" chứng tỏ phụ nữ đang mất quá nhiều máu

( PHUNUTODAY ) - Ra máu là chuyện thường khi chị em tới kỳ kinh nguyệt, nhưng nếu kèm thêm 3 dấu hiệu sau thì chứng tỏ bạn đang mất máu quá nhiều.

Kinh nguyệt là hiện tượng bình thường khi phụ nữ đến độ tuổi sinh sản. Chúng lặp đi lặp lại hàng tháng, dao động từ 28-30 ngày nhưng thời gian hành kinh chỉ kéo dài từ 3-7 ngày. Lượng máu mất mỗi chu kỳ thường dao động khoảng 50-80ml, nếu ra quá mức này thì đồng nghĩa cơ thể đang có phản ứng bất thường.

Kinh nguyệt ra nhiều có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, mức độ nguy hiểm của tình trạng này còn phụ thuộc vào lượng máu ở mức độ nào. Càng ra nhiều máu trong kỳ kinh thì sức khỏe càng đi xuống, cần phải đến bệnh viện khám ngay để xác định chính xác tình trạng bệnh. Nhìn chung, kinh nguyệt ra nhiều luôn gây ảnh hưởng nặng tới thể trạng.

kinh-nguyet

Vào giai đoạn đầu, khi chưa được chẩn đoán thì tình trạng này sẽ khiến chị em bị thiếu máu nặng nề. Biểu hiện ban đầu là choáng váng, da xanh xao và mệt mỏi cả ngày. Lâu dần sẽ làm bạn rối loạn tiêu hóa, sút cân, khó thở và mắc các bệnh nhiễm trùng do hệ miễn dịch suy giảm. Cần phải để ý sớm những dấu hiệu chảy máu kinh nhiều.

Dấu hiệu kinh nguyệt ra quá nhiều

Như đã nói ở trên, thời gian hành kinh thường từ 3 - 7 ngày, nếu kéo dài trên 7 ngày được gọi là rong kinh. Nhiều trường hợp kéo dài, kèm theo lượng máu kinh mỗi lần thay băng thường rất nhiều (2 - 3 tiếng đã phải thay băng). Tình trạng ra máu ồ ạt này nếu diễn ra trong cả ngày hoặc nhiều giờ liên tiếp thì đó là kinh nguyệt quá nhiều. Đôi khi máu kinh kèm them theo cả những cục máu đông rất lớn thì cũng báo hiệu biểu hiện bất thường về sức khỏe.

3 dấu hiệu cho thấy kinh nguyệt đang ra quá nhiều

Kinh nguyệt ra nhiều là hiện tượng phổ biến, theo thống kê có đến 1/3 phụ nữ trên toàn thế giới mắc phải mỗi tháng. Theo Christine Greves – bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Winnie Palmer, có 3 dấu hiệu này trong kỳ kinh đồng nghĩa chị em đang mắc phải tình trạng ra nhiều máu, cần phải chủ động đi khám ngay:

- Chảy máu quá nhanh

Khi bạn dùng băng vệ sinh hoặc tampon chưa đầy một giờ mà đã bị tràn, có nghĩa lượng máu kinh đang chảy ra quá nhiều, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Nếu sau vài giờ vẫn xảy ra tình trạng này, hãy đi viện gấp không nên chậm trễ giây phút nào nữa.

- Máu kinh xuất hiện cục máu đông

Christine chia sẻ, nếu thấy trong máu kinh xuất hiện nhiều cục máu đông có kích thước bằng 1/4 đầu ngón tay, đó là dấu hiệu của chứng rong kinh. Bệnh này kéo dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, gây viêm nhiễm và ảnh hưởng tới chức năng sinh sản về sau.

- Kỳ kinh mãi không kết thúc

Như đã nói, mỗi kỳ kinh chỉ loanh quanh trong khoảng 3-7 ngày. Nếu chu kỳ này kéo dài hơn thì bạn rất dễ bị thiếu máu vì ra máu kinh quá nhiều. Đây là dấu hiệu thường thấy của chứng rối loạn kinh nguyệt, hoặc một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn cần phải điều trị sớm.

Thêm vào đó, kinh nguyệt ra nhiều còn là dấu hiệu sớm của một số loại bệnh như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm vùng chậu… nhưng nguy hiểm nhất vẫn là ung thư nội mạc tử cung. Tình trạng ra máu kéo dài liên tục có thể ảnh hưởng tới khả năng mang thai, gây vô sinh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link