5 loại quả là "ổ chứa" ký sinh trùng, rửa không kỹ rước ngay mầm bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này thường được các loại vật ký sinh yêu thích. Vì vậy, trước khi ăn, bạn cần phải chú ý rửa thật kỹ.

Dâu tây, dâu tằm

Dâu tây chứa nhiều vitamin, chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Loại quả này chứa ít calo, không chứa natri, không chứa chất béo hay cholesterol. Nó được coi là loại trái cây có khả năng chống oxy hóa hàng đầu. Ngoài ra, dâu tây còn giúp bổ sung các khoáng chất quan trọng cho cơ thể như kali, mangan.

loai-qua-chua-nhieu-ky-sinh-trung-01

Trong khi đó, dâu tằm có tác dụng rất tốt đối với cơ thể. Theo Đông y, dâu tằm giúp bổ huyết, bổ can thận, nhuận tràng, giải khát. Loại quả này cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể.

Tuy nhiên, kết cấu của hai loại quả này đều có những kẽ hở nhỏ trên bề mặt vỏ, tạo thành nơi cho các loại ký sinh trùng hoặc côn trùng đẻ trứng, sinh sôi.

Vì vậy, rửa dâu tây, dâu tằm dưới vòi nước thôi là chưa đủ. Bạn có thể ngâm những loại quả này trong nước muối loãng để diệt khuẩn tốt hơn.

Thanh mai

Quả thanh mai chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C, E, folate và các chất chống oxy hóa. Loại quả này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

loai-qua-chua-nhieu-ky-sinh-trung-03

Tuy nhiên, quả thanh mai cũng có kết cấu bề mặt không bằng phẳng. Nó có rất nhiều kẽ hở để ký sinh trùng có thể ẩn nấp.

Vì vậy, trước khi ăn bạn nên rửa thanh mai nhiều lần với nước và nên ngâm nước muối ít nhất 10 phút.

Quả nho

Quả nho có chứa các vitamin và khoáng chất cao không kém gì táo, mận, cam, xoài... Nho là loại trái tốt để bổ sung vào khẩu phần ăn uống, đặc biệt là với người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai và cho con bú.

loai-qua-chua-nhieu-ky-sinh-trung-04

Cây nho ra quả theo chùm. Các quả nho kết lại với nhau sẽ tạo thành khe hở ở giữa. Đây là không gian thích hợp để các loại côn trùng trú ngụ và đẻ trứng. Ngoài ra, nho còn chứa lượng đường lớn, càng thu nhút nhiều sinh vật. Vì vậy, khi rửa nho, bạn nên tách từng quả ra khỏi chùm và rửa nhiều lần dưới vỏi nước chảy. Ngâm nho trong nước muối ấm hoặc nước pha baking soda cũng là một cách để làm sạch nho.

Việt quất

Việt quất có giá trị dinh dưỡng cao. Nó chứa nhiều chất xơ, kali, folate, vitamin C, B6. Đây đều là những chất rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

loai-qua-chua-nhieu-ky-sinh-trung-05

Loại quả này trong đẹp mắt nhưng rất dễ bị ký sinh trùng tấn công. Theo một vài thí nghiệm, trứng của ký sinh trùng thường bám trên lớp vỏ của quả việt quất.

Vì vậy, trước khi ăn bạn ngâm rửa việt quất nhiều lần.

Quả anh đào

Quả anh đào có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

loai-qua-chua-nhieu-ky-sinh-trung-06

Anh đào có hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt nên rất dễ thu hút các loại côn trùng. Chúng có thể bám trên bề mặt quả và đẻ trứng. Vì vậy, bạn nên chú ý vệ sinh quả anh đào sạch sẽ trước khi ăn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link