6 loại rau lành tính dành cho phụ nữ sau sinh, giúp cơ thể nhanh hồi phục lại nhiều sữa cho con bú

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này giàu chất dinh dưỡng lại lành tính, thích hợp cho các mẹ sau sinh.

Rau ngót

Rau ngót là loại rau tốt cho các bà mẹ sau sinh.

Loại rau này giùa protein, canxi, chất béo, phốt pho, sắt và các vitamin A, B, E.

Các hợp chất hoá học sterols có tính chất estrogen trong rau ngót có tác dụng kích thích tăng sản xuất và khơi thông dòng sữa.

Rau mồng tơi

Loại rau này chứa nhiều vitamin A, B3, chất saponin, sắt và chất nhầy tốt cho sản phụ.

Mồng tơi nấu cùng gà ác, đậu đen là món ăn giúp mẹ hồi phục sức khỏe, làm da mịn màng, hồng hào hơn, giảm chứng táo bón sau sinh đồng thời kích thích sản xuất sữa.

loai-rau-lanh-tinh-danh-cho-phu-nu-sau-sinh-01

Mướp

Mướp được biết đến là loại quả lành tín, có vị ngọt dễ ăn lại chứa nhiều dinh dưỡng. Mẹ sau dinh ăn mướp có tác dụng giúp khí huyết lưu thông, giảm cơ đau co thắt tử cung. Ngoài ra, nhiều mẹ tin rằng ăn mướp sẽ giúp sữa thơm hơn.

Mẹ có thể chế biến mướp thành nhiều món khác nhau như luộc, xào hoặc nấu canh.

Rau khoai lang

Rau lang cung cấp nhiều vitamin C, B1, B2, B6, canxi, sắt giúp mẹ may lấy lại sức lực sau sinh, lợi sữa. Lượng chất xơ dồi dào trong rau lang còn có giúp, nhuận tràng, giảm tình trạng táo bón cho mẹ sau sinh.

Tuy nhiên, các mẹ sinh mổ không nên ăn rau lang sớm vì nó có thể làm tổn thương đến hệ tiêu hóa, dẫn tới tiêu chảy và làm ảnh hưởng đến vết mổ.

Bông cải xanh

Đây là loại rau chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bông cải xanh vừa dễ chế biến lại dễ ăn. Mẹ có thể luộc, xào, nấu canh tùy sở thích.

Rong biển

Đây là món ăn cực tốt đối với bà đẻ. Rong biển chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao với nhiều loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, io, magie, kẽm...

Bà bầu ăn rong biển giúp hồi phục sức khỏe, làm đẹp da, tăng tuần hoàn máu. Đay còn là món ăn có tác dụng làm lợi sữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link