6 loại thực phẩm thải độc, làm sạch tử cung, phụ nữ chăm ăn còn giúp đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp tử cung khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa bệnh tật, chị em nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Trần bì

Trần bì là vỏ cam, vỏ quýt phơi khô, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa thức ăn, làm sạch và đào thải các chất độc trong tử cung ra ngoài. Không những vậy, trà trần bì còn giúp cải thiện các vấn đề về làn da.

Dùng trần bì hãm với nước sôi (như pha trà) để lấy nước uống. Uống sau bữa ăn khoảng 20 phút.

Nước chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C. Uống nước chanh không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng mà còn có thể bảo vệ, nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp da mịn màng, sáng bóng hơn.

Ngoài ra, uống nước chanh cũng là cách kích thích tử cung đào thải các chất cặn bã ra bên ngoài, giúp cơ thể phụ nữ luôn khỏe mạnh.

6-thuc-pham-tot-cho-tu-cung-01

Trái cây tính ấm

Tử cung của phụ nữ thường "sợ" lạnh. Vì vậy, để nuôi dưỡng cơ quan này, chị em nên ăn các thực phẩm tính ấm, đặc biệt là các loại trái cây. Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất vừa nuôi dưỡng tử cung, vừa làm ấm cơ quan nội tạng, điều hòa nội tiết.

Một số trái cây tính ấm quen thuộc có thể kể đến là đào, mận, na, ổi, hồng... Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những loại quả này thường chứa nhiều đường, nếu ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân, nổi mụn vì vậy chị em chỉ nên ăn với liều lượng vừa phải.

Đậu đỏ

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, đậu đó có tác dụng thanh lọc tâm trí, tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận. Không những thế, đậu đỏ còn giúp bổ khí, cầm máu, củng cố xương. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn có tác dụng khử độc cho da và cá cơ quan trong cơ thể. Quá trình khử độc này giúp các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hạnh trơn tru, tránh được nhiều bệnh tật.

6-thuc-pham-tot-cho-tu-cung-02

Các loại hạt

Các loại hạt có tác dụng giúp cơ thể sản sinh tối ưu các hormone. Hạt hạnh nhân, hạt lanh, hạt điều giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt cho sức khỏe.

Các axit béo omega-3 có tác dụng loại bỏ u xơ tử cung, ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến tử cung. Lượng cholestorol tốt từ các loại hạt giúp duy trì nồng độ cholesterol trong huyết thanh, ngăn ngừa tình trạng sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Rau quả

Rau quả cung cấp chất xơ, các vitamin, khoáng chất quan trọng như vitamin A, C, E, kali, canxi, magie... cần thiết cho cơ thể. Một chế độ ăn uống giàu hoa quả tươi và rau xanh giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, hạn chế sự phát triển u xơ tử cung.

Những loại rau quả như đậu, bắp cải, bông cải xanh... có chứa chất phytoestrogen. Đây là chất có khả năng cạnh tranh với estrogen nội sinh trong cơ thể, làm giảm nồng độ estrogen, giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u trong tử cung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link