Đi khám vì đau chân suốt nửa năm, người phụ nữ 43 tuổi “choáng váng” khi nghe BS thông báo tin dữ

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ người Trung Quốc bị đau chân nhưng do chủ quan không đi khám, cho đến một ngày chị nhận tin không lành.

Chị Tiểu Lý năm nay 43 tuổi hiện đang sinh sống ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Chị Tiểu Lý có một cửa hàng gà rán buôn bán rất tốt. Nhất là sau khi chồng chị không may qua đời, một mình chị đảm đương mọi việc ở cửa hàng, bận rộn cho đến tận khuya không mấy khi được ngơi nghỉ. Cách đây nửa năm, chị Tiểu Lý phát hiện bắp đùi của mình bị đau, thỉnh thoảng còn đau đến mức dì không thể đứng được. Nhưng do công việc bận rộn nên chị chưa có thời gian đi kiểm tra sức khỏe. Cộng thêm tâm lý chủ quan cho rằng đây là dấu hiệu xương khớp của người già nên chị Tiểu Lý cũng chẳng bận lòng nhiều.

Nhưng đến đầu tháng 6 thì chị Tiểu Lý bị đau đến mức không thể đi lại được. May mắn là người hàng xóm trông thấy nên đã chở chị Tiểu Lý vào bệnh viện kiểm tra. Sau quá trình kiểm tra sức khỏe các bác sĩ thông báo bệnh nhân đã bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 1 và cần phải làm phẫu thuật cắt bỏ một số mô gấp. Khi nhận tin dữ chị Tiểu Lý không tin vì không phải mình chỉ bị đau chân thôi sao lại liên quan tới ung thư tử cung được?

Người phụ nữ đau chân ai ngờ nhận tin dữ

Người phụ nữ đau chân ai ngờ nhận tin dữ

Trước những câu hỏi của chị Tiểu Lý các bác sĩ đã giải thích: "Khi bị ung thư cổ tử cung các tế bào bất thường xuất hiện, nó sẽ chèn ép lên các mô và mạch máu xung quanh. Và nếu các tế bào lạ này chèn vào mạch máu hoặc hoặc dây thần kinh ở đùi sẽ gây ra hiện tượng đau nhức ở khu vực này. Trong trường hợp không được chữa trị ngay từ đầu, các cơn đau ở chân ngày càng nặng, đến mức không thể đi được".

Dấu hiệu nhận biết ung thư tử cung

Dịch tiết có mùi: Khi chị em phụ nữ cảm thấy phần dịch tiết có mùi tanh, hôi, khó chịu, đồng thời đã chuyển từ dạng lỏng sang dạng rắn như đậu phụ, cùng với lượng dịch tăng lên thì lúc này chị em đừng nghĩ đây là căn bệnh viêm nhiễm vùng kín bình thường. Nó có thể là dấu hiệu cho thấy tử cung của bạn đang bị bệnh, và bạn cần phải đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

Đau bụng và tiểu tiện bất thường: Một trong những dấu hiệu giúp bạn nhận biết ung thư tử cung là bạn sẽ thấy đau âm ỉ vùng bụng dưới. Những cơn đau này khác với cơn đau bụng kinh, là nó làm bạn có cảm giác bụng xẹp xuống, co rút lại. Thêm vào đó, bạn sẽ són tiểu mỗi khi hắt hơi, vận động mạnh hoặc đau buốt trong khi đi vệ sinh.

Khi bạn thấy vùng kín bất thường cần đi khám

Khi bạn thấy vùng kín bất thường cần đi khám

Ngoài ra, khi ung thư tử cung tiến triển nặng sẽ ảnh hưởng tới nhiều bộ phận khác trên cơ thể bạn, ảnh hưởng tới chức năng vận động, tiêu hóa… Vì vậy, khi bạn cảm thấy cơ thể không được khỏe chỗ nào thì cần đi khám ngay lập tức đừng chủ quan kẻo bệnh tình thêm nặng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link