6 loại trái cây càng ăn càng tăng cân, chị em hãy tránh xa kéo người toàn mỡ thừa

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này có hàm lượng calo và đường cao. Ăn không đúng cách có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng.

6 loại quả ăn nhiều gây tăng cân

Quả chuối

Chuối giàu chất dinh dưỡng, có thể ngăn ngừa bệnh tìm mạch. Loại quả này có hàm lượng calo thấp hơn thịt một chút nhưng nó rất giàu chất béo và đường. 100 gram chuối có thể cung cấp 92 kcal. Đây là lý do vì sao bạn không nên ăn quá nhiều chuối chín.

Sầu riêng

Sầu riêng có chứa tơi 16% chất béo, tương đường với lượng calo của thịt nạc. 100 gram sầu riêng có thể cung cấp đến 147 kcal. Chất beo trong sầu riêng có lợi cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều bạn chắc chắn sẽ bị tăng cân.

loai-qua-gay-tang-can-01

Quả dừa

Ccứ 100 g cơm dừa chứa 35 g chất béo và 231 kcal (tương đương với lượng calo của hai bát cơm trắng), phần nước dừa hầu như không chứa chất béo. Các chất béo thực vật có trong cơm dừa thường chứa nhiều axit béo no. Chất này đi vào cơ thể sẽ gây tích tụ mỡ thừa và tăng cân.

Quả vải

Lượng calo trong vải không quá cáo (100 gram vải cung cáp 72 kcal). Tuy nhiên, nó chứa hàm lượng đường khá cao, chiếm đến 20%. Để tránh tăng cân, bạn không nên ăn quá nhiều vải. Ngoài ra,, ăn vải lúc đói có thể làm đường huyết tăng đột ngộ và gây ra các triệu chứng như viêm nhiệt hoặc hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn...

Quả bơ

Về cơ bản, càng nạp nhiều calo thì càng dễ tăng cân. Quả bơ tuy xuất hiện trong nhiều chế độ ăn kiêng nhưng nếu ăn quá nhiều bạn vẫn có thể bị béo phì. Nguyên nhân là do lượng calo trong quả bơ rất cao (100 gram bơ cung cấp 160 kcal), tương đương với một bát cơm.

loai-qua-gay-tang-can-02

Mít

Mít là loại trái cây nhiệt đới phổ biến được nhiều người yêu thích. Nó chứa nhiều đường, vitamin C và các thành phần dinh dưỡng khác. 100 gram mít có thể cung cấp 105 kcal. Tuy lượng calo không cao bằng một số loại quả đã nhắc ở trên, mít vẫn có thể làm bạn tăng cân do có hàm lượng đường cao.

Một số loại trái cây giúp giảm cân

Táo

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đây là loại quả được những người giảm cân tin dùng. Trong táo có chứa axit trái cây có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ dó mang lại hiệu quả giảm lượng chất béo.

Đu đủ

Đu đủ cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nó có chứa một loại enzyme có tác dụng phân hủy protein giúp làm sạch lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Chất pectin trong loại quả này cũng giúp thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc ra bên ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link