6 lý do phổ biến dẫn đến ngoại tình, có tới 90% đàn ông và phụ nữ thú nhận đã từng dính phải

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 lý do phổ biến mà những người tham gia ngoại tình thường đề cập:

Nhiều yếu tố có thể đóng vai trò trong việc thúc đẩy người ta vào mối quan hệ ngoại tình. Dưới đây là 6 lý do phổ biến mà những người tham gia ngoại tình thường đề cập:

Cơ hội

Trong một số cặp đôi, sự không chung thủy đôi khi xảy ra khá tình cờ.

Capalbo nói: “Hầu hết sự không chung thủy, bất kể tình trạng hôn nhân hay mối quan hệ đã cam kết như thế nào, đều xảy ra do... cơ hội.

Có những trường hợp đối tác cố tình tìm kiếm chuyện ngoại tình, nhưng cũng có những ngành nghề có nhiều cơ hội ngoại tình hơn. Ví dụ, nếu một người đi công tác, họ có thể thường rơi vào tình huống mà những cuộc hẹn hò diễn ra dễ dàng và sẵn có.

Sự phát triển của mạng xã hội và kết nối trực tuyến  tạo ra nhiều cơ hội cho ngoại tình

Sự phát triển của mạng xã hội và kết nối trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội cho ngoại tình

Sự phát triển của mạng xã hội và kết nối trực tuyến cũng tạo ra nhiều cơ hội cho ngoại tình.

Capalbo cho biết: “Internet đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc bắt đầu các mối quan hệ theo cách không phổ biến trước đây, đồng thời khả năng kết nối lại với những người bạn cũ hoặc những người bạn mới trên mạng cũng rất dễ dàng.

Tôi đã nghe khách hàng mô tả các vấn đề tình cảm chủ yếu xảy ra thông qua mạng xã hội. Vì vậy, hạn chế sử dụng phương tiện này bất cứ lúc nào có thể góp phần vào quá trình giảm thiểu nguy cơ ngoại tình".

Không hài lòng với mối quan hệ hiện tại

Một số người có thể cảm thấy họ không hài lòng với mối quan hệ hiện tại về mặt vật chất hoặc tinh thần. Có thể là do xung đột không giải quyết được, cảm giác bị bỏ rơi, hoặc thiếu sự hỗ trợ từ đối tác hiện tại. Trong tình huống này, họ có thể tìm kiếm sự hỗ trợ và thoả mãn từ người khác thông qua mối quan hệ ngoại tình.

Thiếu thân mật trong hôn nhân

Thiếu thân mật chuyện chăn gối có thể khiến cả hai giới ngoại tình.

Thiếu thân mật chuyện chăn gối có thể khiến cả hai giới ngoại tình.

Thiếu thân mật chuyện chăn gối có thể khiến cả hai giới ngoại tình. Nhiều quan điểm cho rằng động cơ ngoại tình chính của đàn ông là tình dục.

Trong cuốn “The Truth About Cheating” (Sự thật về ngoại tình), cố vấn hôn nhân Gary Neuman cho biết 47% khách hàng nam của ông từng ngoại tình vì thiếu sự thân mật trong đời sống vợ chồng.

Tâm tư, cảm xúc cũng là yếu tố thúc đẩy suy nghĩ ngoại tình. Đàn ông thường không thích thể hiện cảm xúc của mình, trong khi đó người vợ không nhận ra chồng mình đang cần được an ủi, hỗ trợ. Bởi vậy, anh ta sẽ đi tìm kiếm nguồn an ủi từ các phụ nữ bên ngoài.

Sự trống trải

Một trong những lý do chính khiến một người cảm thấy cảm xúc trống trải trong mối quan hệ hiện tại. Có thể là do cảm thấy không được chăm sóc, không hiểu biết, hoặc không cảm thấy gắn kết với đối tác hiện tại. Trong tình huống này, việc tìm kiếm sự quan tâm và đồng cảm từ người khác có thể dẫn đến việc bắt đầu một mối quan hệ ngoại tình.

Cảm giác mới mẻ

Một số người có xu hướng cảm thấy họ đã mất đi sự hứng thú hoặc cảm giác mới mẻ trong mối quan hệ hiện tại. Cảm giác mong muốn được khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ có thể dẫn họ đến ngoại tình để tìm kiếm sự hứng thú và cảm giác mới.

Cám dỗ từ người khác

Một số người có thể bị cám dỗ từ người khác vì những đặc điểm hoặc sự hấp dẫn mà họ không thấy trong đối tác hiện tại. Có thể là do sự quyến rũ của người khác, sự chú ý đặc biệt mà họ nhận được, hoặc những mối quan hệ đồng cảm mà họ cảm thấy thiếu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn