Thân nhau mấy cũng đừng kể cho nhau nghe 3 chuyện, càng im lặng công đức càng vô lượng

( PHUNUTODAY ) - Việc ngủ quên trong hào quang chiến thắng chính là hành vi của kẻ hèn nhát không dám đối mặt với thực tại. Người giỏi sẽ không ưa sự khoa trương. Ngược lại họ khiêm tốn và biết phấn đấu cho tương lai nhiều hơn.

Những chuyện bí mật thầm kín

Mỗi chúng ta đều có những bí mật sống để bụng, chết mang theo. Đó là những chuyện mà bản thân chúng ta chẳng hề muốn nhắc đến. Giữ bí mật chính là cách tự bảo vệ bản thân và sự tôn trọng ở trong quá khứ.

Kiểu người lúc nào mang những bí mật riêng tư ra kể với người khác là cực kỳ dại. Họ nghĩ rằng mình sẽ được cảm thông, an ủi. Nhưng cần hiểu rằng đôi lúc bí mật của chính bạn lại khiến người khác vui vẻ.

Kiểu người lúc nào mang những bí mật riêng tư ra kể với người khác là cực kỳ dại.  (ảnh minh họa)

Kiểu người lúc nào mang những bí mật riêng tư ra kể với người khác là cực kỳ dại. (ảnh minh họa)

Tâm hại người không nên có, nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Đừng dại mà tùy tiện nói ra hết bí mật của mình. Đừng để người khác nắm được thóp của mình. Giữ bí mật chính là đang tự bảo vệ an toàn cho bản thân.

Sống trong quá khứ

Đời người thì điều tối kỵ nhất là sống ở hiện tại nhưng lúc nào nghĩ về quá khứ. Người mà thích ăn mày dĩ vãng thì chứng tỏ ở hiện tại cuộc sống của họ chẳng mấy vui vẻ. Lúc nào họ ám ảnh với quá khứ huy hoàng của mình. Kiểu người này lúc nào chỉ biết nhờ vào ánh hào quang một thời để níu kéo chút thể diện cho ngày hôm nay. Quá khứ thành công hay thất bại cũng đều là chuyện đã qua. Cuộc đời đã bước sang trang mới nên bạn hãy dừng việc nhắc lại chuyện xưa.

Quá khứ thành công hay thất bại cũng đều là chuyện đã qua. Cuộc đời đã bước sang trang mới nên bạn hãy dừng việc nhắc lại chuyện xưa. (ảnh minh họa)

Quá khứ thành công hay thất bại cũng đều là chuyện đã qua. Cuộc đời đã bước sang trang mới nên bạn hãy dừng việc nhắc lại chuyện xưa. (ảnh minh họa)

Việc ngủ quên trong hào quang chiến thắng chính là hành vi của kẻ hèn nhát không dám đối mặt với thực tại. Người giỏi sẽ không ưa sự khoa trương. Ngược lại họ khiêm tốn và biết phấn đấu cho tương lai nhiều hơn.

Lời than vãn

Đời người bất kỳ ai rồi cũng sẽ trải qua những việc không như ý muốn của chính mình. Cuộc sống này vốn vận hành như thế, nên chúng ta nhất định dù có phải căn răng mà chịu đựng.

Đời người bất kỳ ai rồi cũng sẽ trải qua những việc không như ý muốn của chính mình. (ảnh minh họa)

Đời người bất kỳ ai rồi cũng sẽ trải qua những việc không như ý muốn của chính mình. (ảnh minh họa)

Một người trưởng thành thì bắt buộc phải đủ nhiều những vết thương lòng. Khi gặp chuyện không vừa ý, hãy nhìn về mặt tích cực, đừng than thở, nó sẽ khiến bạn khổ cực hơn mà thôi.

Thay vì than trách cuoocjd dời bất công thì hãy tự mình đứng dậy.

TAGS:đàn bà
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link