3 mẹo nhỏ giúp trẻ đi vào giấc ngủ dễ dàng chỉ trong tích tắc

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với trẻ, với 3 phương pháp dưới đây sẽ giúp trẻ đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Tạo cảm giác yên tĩnh

Trong gia đinh bạn nếu có thói quen ngủ muộn, mở tiếng tivi to và nói chuyện nhiều, bé cũng bị ảnh hưởng và hình thành cảm giác đi ngủ muộn theo bố mẹ. Vì vậy, để hình thành thói quen tốt khi đến thời gian, cha mẹ nên bật đèn ngủ, tắt tivi, ngừng to tiếng để bé yên tĩnh và đi vào giấc ngủ.

Cha mẹ hãy tập cho bé thói quen chuẩn bị trước khi ngủ như: đánh răng, rửa mặt, rửa chân, dọn giường chiếu... để bé hiểu rằng sắp tới giờ đi ngủ và cần dừng mọi hoạt động vui chơi lại.

Không cho bé ngủ ngày nhiều

Không cho bé ngủ ngày nhiều

Không cho bé chạy nhảy trước khi ngủ 1 giờ

Em bé thường vô cùng hiếu động, nhiều bé hiếu động thường không chịu nằm yên một chỗ mà nghịch ngợm luôn chân luôn tay chính việc này khiến cho não trẻ bị kích thích trở nên hưng phấn, rất khó đi vào giấc ngủ. Cha mẹ nên cho bé ngồi yên chơi trò chơi nhẹ nhàng trước khi đi ngủ 1 tiếng để bé không tiết nhiều mồ hôi và não không quá hưng phấn dễ đi vào giấc ngủ.

Không cho bé chạy nhảy trước khi ngủ

Không cho bé chạy nhảy trước khi ngủ

Không cho bé ngủ ngày quá nhiều

Khi trẻ em được ngủ ngày quá nhiều ban đêm thường thức khuya. Khoa học đã chứng minh, ngủ ngày quá nhiều còn làm chậm quá trình phát triển chiều cao, ảnh hưởng tới sức tập trung, trí nhớ, sự sáng tạo cũng như kỹ năng vận động của trẻ. Vì vậy, cha mẹ không nên cho con ngủ ngày nhiều nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn