6 mẹo chăm sóc tóc cực hay cần nhớ khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Những chuyến đi du lịch khiến các bạn phải tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài: gió, không khí, nước,… vì vậy mà việc chăm sóc cho mái tóc của bạn là một trong những điều vô cùng quan trọng đấy nhé!

Bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời

Chắc hẳn bạn cũng đã biết rõ độ “tàn phá” của ánh mặt trời, đặc biệt là ở các quốc gia nhiệt đới. Ánh nắng mặt trời có thể gây cháy, ảnh hưởng nặng nề đến suối tóc. Ngoài ra, mặt trời còn khiến tóc bạn khô đi, làm đổi màu tóc, làm mỏng tóc và bị chẻ ngọn. Tóc màu sáng sẽ chịu tác động mạnh hơn tóc sẫm màu.

6.cham-soc-toc-khi-di-choi-1-phunutoday.vn

Vì thế, hãy bảo vệ tóc bạn dưới thời tiết nóng bức, thao tác này cũng giống như bôi một lớp kem chống nắng cho mái tóc. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm có thể hỗ trợ bạn bảo vệ suối tóc dưới ánh nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc mũ vành rộng che hết được suối tóc. Nếu bạn là người thích tắm nắng ở các bãi biển thì hãy chọn lúc trời vừa hừng sáng hoặc nằm trong bóng mát.

Uống nhiều nước

Trong những chuyến du lịch dài ngày, nhiều cô nàng dễ quên uống nước hoặc uống chưa đủ lượng cần thiết. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể được tắm mát mà còn giúp tóc bạn trở nên khoẻ mạnh, bóng mượt bồng bềnh và bớt khô xơ. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm rau xanh, củ, quả vì những loại thực phẩm này giúp tóc bạn có đủ chất và vitamin.

Bảo vệ tóc khỏi clo

Clo thường có trong nước hồ bơi vì có khả năng diệt những vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, clo lại là cơn “ác mộng” cho suối tóc của bạn vì đánh bay lớp dầu cần thiết cho tóc. Hậu quả là tóc sẽ trở nên khô rối và bị phai màu.

6.cham-soc-toc-khi-di-choi-2-phunutoday.vn

Để tránh ảnh hưởng này, bạn nên làm ướt tóc trước khi xuống hồ bơi. Mái tóc ướt thường ít chịu ảnh hưởng của nước hồ bơi và cả clo. Ngoài ra, bạn cũng có thể phủ một lớp dầu olive hoặc dầu xả để tạo lớp màn bảo vệ vững chắc cho tóc. Nếu được, hãy đội mũ bơi, cách bảo vệ tóc hữu hiệu nhất trong trường hợp này.

Nhớ ăn uống đầy đủ trong suốt chuyến đi

Mái tóc cũng rất cần dưỡng chất mà cơ thể cung cấp để luôn chắc khỏe và bóng mượt. Chính vì thế, trong suốt chuyến đi bạn cũng nên lưu ý ăn uống đầy đủ, hạn chế ăn các đồ ăn thiếu dinh dưỡng, uống thật nhiều nước khoáng để đảm bảo cung cấp nước và dưỡng chất cho cả cơ thể cũng như mái tóc.

Dùng dầu dưỡng

Mũ bơi vừa vặn chính là vật bảo vệ giúp tóc bạn tiếp xúc với nước trong hồ bơi ít hơn. Nhưng trước khi đội mũ bơi vào, bạn nên dùng dầu dưỡng dưỡng xoa đều lên tóc để tránh tóc bị rối. Tuy nhiên, tránh xoa nhiều dầu dưỡng vì chúng tạo độ trơn có thể làm mũ bơi tuột ra. Dầu dưỡng cũng giống như một lớp áo bảo vệ, để tóc tiếp xúc với clo ít hơn. Dầu dưỡng tự nhiên nhất bạn có thể dùng là dầu ô liu, dầu dừa. Sau đó, cố định tóc bằng cách tết hoặc búi để tránh các sợi tóc trở nên mất trật tự khi bạn đang vùng vẫy thỏa thích dưới nước.

Dùng dầu xả trước khi chải tóc

Đừng vội vàng chải tóc ngay khi vừa tắm biển xong các bạn nhé! Tóc rất dễ gãy và hư tổn khi đang ướt, nhất là khi tóc bạn vừa tiếp xúc với nước mặn và ánh nắng mặt trời. Hãy sử dụng dầu xả hay dầu hấp khi đang tắm và dùng lược răng thưa để chải gỡ rối cho tóc./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn