Ruột gối ố vàng, mốc đen đầy vi khuẩn: Đổ thứ nước này vào 5 phút trắng tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách làm sạch gối trắng đơn giản và nhiều mẹo làm sạch hữu ích khác cho ngôi nhà của bạn.

Với tính năng đa tác dụng và hiệu quả vượt trội trong cuộc sống hàng ngày, chanh tươi từ lâu đã trở thành thực phẩm quen thuộc của nhiều gia đình. Không những có khả năng góp phần giúp chị em làm đẹp mà nó còn phát huy công dụng trong nhà bếp, vệ sinh nhà cửa mà nhiều người không hề ngờ tới. Dưới đây là cách làm sạch gối trắng bằng chanh và nhiều mẹo làm sạch hữu ích khác cho ngôi nhà của bạn

Làm sạch gối trắng

ruot-goi-o-vang-moc-den-day-vi-khuan-do-thu0nay-vao-4-phut-trang-tinh-nhu-moi_1

Sau một thời gian sử dụng, gối bắt đầu đổi màu. Để phục hồi tông màu trắng, hãy thêm nước chanh với hydrogen peroxide vào chu trình giặt. Nếu cần thứ gì đó mạnh hơn, bạn có thể dùng một cốc baking soda và một cốc giấm cùng với xà phòng yêu thích của mình để làm sạch gối.

Tẩy vết bẩn cho nệm

Nếu giường của bạn bắt đầu có một hoặc một vài vết bẩn, đừng lo lắng, chúng thường là do mồ hôi gây ra. Nếu xà phòng không làm vết bẩn biến mất, hãy đổ hydrogen peroxide vào bình xịt và xịt lên vết bẩn sau đó lấy bàn chải đánh răng để cọ rửa.

Cuối cùng, lau sạch bằng khăn ẩm và rắc một lớp mỏng baking soda lên khu vực đó. Để khô trong 3-5 giờ, hút hết baking soda còn thừa và chiếc nệm sẽ trở lại như mới.

Loại bỏ cặn bẩn tích tụ trong ấm siêu tốc

ruot-goi-o-vang-moc-den-day-vi-khuan-do-thu0nay-vao-4-phut-trang-tinh-nhu-moi_2

Ấm siêu tốc hoặc bình đun nước cho phép chúng ta có nước nóng bất cứ lúc nào, nhưng khi sử dụng chúng sẽ tích tụ cặn, bất kể bạn rửa thường xuyên. Để loại bỏ nó một cách hiệu quả, bạn có thể trộn một cốc giấm và một cốc nước, đun sôi hỗn hợp trong vài phút và thế là xong. Hãy nhớ rửa hoặc làm sạch thiết bị thật kỹ bằng khăn ẩm trước khi sử dụng lại.

Vệ sinh quạt mà không cần tháo rời

Một trong những bộ phận khó giữ vệ sinh trong nhà là quạt. Dưới đây là giải pháp để bạn không cần phải tháo rời nó khi vệ sinh. Dùng bình xịt, đổ hai thìa baking soda, một thìa xà phòng lỏng và một cốc giấm, trộn đều và xịt lên quạt để trong vòng 5 đến 10 phút. Sau đó, đặt một chiếc túi ni lông to bao phủ toàn bộ mặt trước của quạt và bật quạt trong năm phút.

Tất cả bụi bẩn sẽ ở lại trong túi và quạt sẽ sạch sẽ. Nên vệ sinh quạt mỗi tuần một lần để không bị tích tụ bụi bẩn.

Khử mùi khó chịu của thùng rác

Nước xả vải có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ giặt quần áo của bạn. Sau mỗi lần đổ rác, bạn hãy cọ sạch sẽ chúng. Sau đó, chỉ cần ngâm một miếng bông gòn với nước xả vải hãy đặt nó vào đáy thùng rác, mùi hôi trong đó sẽ biến mất.

ruot-goi-o-vang-moc-den-day-vi-khuan-do-thu0nay-vao-4-phut-trang-tinh-nhu-moi_3

Loại bỏ cặn khỏi đầu vòi hoa sen

Một nơi mà đôi khi chúng ta có thể quên rằng cũng cần được làm sạch sâu là vòi hoa sen. Sau một thời gian sử dụng, vòi hoa sen nhà bạn sẽ chảy yếu do cặn đọng tắc lại. Để làm sạch và giữ cho nó như mới, bạn chỉ cần pha một cốc giấm và nửa cốc nước, cho ngập đầu và để trong dung dịch trong vài giờ, sau đó bạn chỉ cần rửa lại thật sạch.

Làm sạch các giẻ lau

Cho vào chậu ba muỗng xà phòng lỏng, ba muỗng baking soda và một ít giấm, đổ đầy nước ấm và trộn đều. Cho giẻ vào ngập và để ngâm trong 30 phút. Giặt sạch bằng nước lạnh. Điều này sẽ giúp bạn khử mùi hôi của giẻ và dầu mỡ nhanh hơn.

ruot-goi-o-vang-moc-den-day-vi-khuan-do-thu0nay-vao-4-phut-trang-tinh-nhu-moi_5

Khử mùi hôi từ máy giặt

Sau khi sử dụng liên tục, máy giặt có thể bắt đầu có mùi khó chịu và thậm chí có thể thấm vào quần áo của bạn. Để tránh điều này, hãy đổ baking soda với nước vào ngăn chứa nước xả vải và giặt như bình thường. Sau khi hoàn thành, bạn hãy dùng một miếng vải ẩm lau sạch bên trong để loại bỏ cặn bẩn.

Làm sạch thảm nhanh chóng

Mách bạn cách làm mới thảm trong nhà mà không tốn nhiều công sức. Phết một lớp mỏng baking soda lên bề mặt bạn muốn làm sạch và để trong 10 phút. Sau đó bạn có thể hút bụi như bình thường, sẽ khử được mùi hôi và bụi bẩn.

ruot-goi-o-vang-moc-den-day-vi-khuan-do-thu0nay-vao-4-phut-trang-tinh-nhu-moi_6

Tạm biệt mùi hôi của bồn rửa bát

Bồn rửa bát là nơi lý tưởng của nhiều vi khuẩn vì sau mỗi lần rửa bát, thức ăn thừa có thể bị rơi vãi. Một thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả tẩy mùi hôi của bồn là đổ hai thìa baking soda vào bồn rửa, sau đó từ từ đổ nước nóng vào cho đến khi hết bột. Hãy nhớ làm điều đó khi không có bát đĩa và lặp lại nó mỗi khi có mùi hôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link