Nắp và bệ bồn cầu bị ố vàng: Áp dụng mẹo nhỏ này bồn cầu trắng tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Bồn cầu luôn cần được vệ sinh thường xuyên vì nó là nơi tập trung nhiều vi trùng. Theo thời gian, nắp và bệ bồn cầu dễ hình thành những vết ố vàng khó chà rửa. Muốn làm sạch bạn hãy áp dụng các bước như sau.

Chọn sản phẩm làm sạch bạn muốn sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy rửa khác nhau. Chọn loại nào sẽ tùy thuộc vào từng cá nhân. Nếu như bạn không muốn sử dụng các chất tẩy rửa hóa học có ảnh hưởng đến môi trường hoặc sức khỏe thì giấm trắng chính là lựa chọn thay thế rất tốt.

Bạn thậm chí có thể đổ giấm trực tiếp lên bồn cầu mà không cần pha loãng.

Để sản phẩm ngấm vào vết bẩn

Nếu như lau chùi không hiệu quả thì rất có thể là do thời gian để đợi sản phẩm tẩy rửa ngấm vào khu vực cần làm sạch chưa đủ. Nếu bạn dùng giấm thì hãy để khoảng 10 phút. Nếu là sản phẩm tẩy rửa thông thường thì bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì.

Chà sạch những sản phẩm đó

Bạn sử dụng giẻ hoặc cọ chà rửa để làm sạch. Trong quá trình này bạn nhớ đeo găng tay để bảo vệ da tay.

Rắc baking soda lên trên

Đây là bước khởi đầu của quá trình loại bỏ vết bẩn thực sự. Bạn trộn hỗn hợp với các nguyên liệu bao gồm 1/4 cốc baking soda, nước (ấm) hoặc 1/2 cốc giấm. Bạn lưu ý chỉ sử dụng nước ấm vì sẽ dễ dàng tẩy các vết ố vàng hơn. Sau khi trộn các nguyên liệu với nhau bạn sẽ có hỗn hợp dạng sệt bôi lên vết bẩn ở bồn cầu và để trong khoảng 20 phút.

Bắt đầu đánh bóng

Quá trình làm sạch nếu muốn đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần ghi nhớ nên sử dụng nước ấm. Bạn chà đến đâu thì dội sạch đến đó.

Lau dọn lần cuối

Sau khi đã chà sạch vết ố vàng trên bồn cầu, bạn thực hiện như một lần làm sạch cuối cùng với giấm hoặc chất khử trùng. Điều này sẽ giúp bạn không phải lo lắng về các chất tẩy rửa còn sót lại và giúp bồn cầu sạch thơm trong thời gian dài.

Một số lưu ý khi tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng

Xác định nguyên nhân bồn cầu bị ố vàng

Trước hết, bạn phải xác định nguyên nhân gây ra các loại mảng bám cũng như các vết ố vàng trên bồn cầu của bạn. Có thể là do các vết bẩn từ chất thải hay là do các loại vi khuẩn, cặn dơ đóng thành mảng ố. Sau đó mới bắt đầu cách vệ sinh bồn cầu.

Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, dung dịch

Sau khi xác định nguyên nhân. Bước đầu cho việc tẩy bồn cầu được thuận lợi, tránh việc đang thao tác thì thiếu dung dịch dụng cụ và bảo vệ bạn khỏi hóa chất độc hại. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và dung dịch tẩy rửa cần thiết, ví dụ như:

- Khẩu trang, bao tay: để tránh mùi hôi, chất bẩn. Cũng như dung dịch hóa chất dính vào tay, da trong quá trình tẩy trắng.

- Chổi cọ bồn cầu bạn có thể chọn loại cọ tròn hoặc chữ nhật.

- Dung dịch vệ sinh bồn chuyên dụng: Để tăng hiệu quả tẩy trắng cũng như tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh có trong bồn câu

Thực hiện thao tác tẩy rửa

Trong quá trình tẩy rửa, bạn cần kỳ cọ nhẹ nhàng. Tránh sử dụng các loại chổi cọ cứng làm xước lớp tráng men, tạo kẽ hở cho các mảng bám tích tụ và gây khó khăn cho việc tẩy rửa lần sau hơn.

Thêm vào đó, bạn nên thực hiện các thao tác tẩy rửa định kỳ. Tránh việc mảng bám, vết ố xuất hiện trở lại cũng như duy trì được thẩm mỹ bồn cầu. Giữ cho bồn không bị bốc mùi, đồng thời bảo vệ sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link