6 mẹo hay ho giúp bà nội trợ dùng tủ lạnh "thả ga" mà cuối tháng vẫn tiết kiệm được 25% tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là vật dụng phổ biến với bất cứ gia đình nào. Vì tủ lạnh chạy cả ngày lẫn đêm nên việc ngốn điện là điều đương nhiên. Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo giúp bà nội trợ dùng tủ lạnh thả ga mà vẫn tiết kiệm điện.

Mua tủ lạnh sáng màu

Nhiều người thích tủ lạnh tối màu vì trông sạch sẽ, lâu xuống mã hơn. Tuy vậy, bạn có biết rằng cách nhà sản xuất đã nghiên cứu rất lâu về màu sắc của tủ lạnh và kết luận rằng tủ lạnh màu sáng ít hấp thụ nhiệt xung quanh hơn. Điều này giúp tiết kiệm điện khi tủ lạnh hoạt động.

co-nen-dong-mo-cua-tu-lanh-thuong-xuyen-khong

Đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng

Đừng nghĩ rằng trong nhà còn trống chỗ nào thì đặt tủ lạnh vào chỗ đó. Muốn đặt tủ lạnh ở chỗ phù hợp, chủ nhà cần phải xem xét xem chỗ đó có bí bách, có nhiều đồ hay không. Bởi vì nếu khu vực đặt tủ lạnh có nền nhiệt độ càng cao, nhiệt lượng truyền vào tủ càng nhiều, khả năng tản nhiệt chậm thì càng hao điện. Do đó, mọi người nên đặt tủ lạnh ở nơi khô ráo, thông thoáng, tốt nhất cách mặt đất hơn 5cm.

Điều chỉnh nhiệt độ tốt nhất ở 7-8 độ C

Muốn dùng tủ lạnh đạt hiệu quả cao, lại tiết kiệm điện thì chủ nhà cần có một nhiệt kế và đặt vào vị trí trong khoang giữ lạnh. Từ đây có thể điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở mức tốt thường là 7-8 độ C. Đừng bao giờ chỉnh tủ lạnh ở mức dưới 5 độ C, vì đó là mức làm tiêu hao điện hơn 1kW. Riêng với tủ lạnh có hai cửa thì mọi người nên chỉnh -18 độ C thay cho –22 độ C thì mỗi tháng sẽ tiết kiệm được trên dưới 25% điện.

2

Thêm nhựa xốp vào ngăn tủ lạnh

Tủ lạnh không nên để quá nhiều nhưng không đồng nghĩa để quá ít đồ sẽ vô tình lãng phí điện. Cho nên, nếu như thực phẩm cần bảo quản không nhiều, bên trong tủ còn dư diện tích thì mọi người nên đặt miếng nhựa xốp vào. Bởi lẽ tính dẫn nhiệt của miếng nhựa xốp rất kém, với việc đặt vào bên trong tủ lạnh sẽ không ảnh hưởng, không hút khí lạnh mà sẽ thu nhỏ diện tích, giúp bộ phận làm lạnh đỡ hoạt động nhiều, tất nhiên như thế cũng là cách tiết kiệm điện rồi.

Để thực phẩm nguội hẳn mới cho vào tủ lạnh 

Nhiều người không biết rằng việc cho thực phẩm còn nóng, thậm chí còn rất nóng vào tủ lạnh sẽ vô tình khiến bản thân tốn tiền không đáng khi chi trả hóa đơn. Lý do thực phẩm nóng sẽ làm nhiệt độ tăng lên nhanh, lúc này cần tiêu hao điện nhiều hơn để các bộ phận làm lạnh hoạt động mạnh mẽ. Vì vậy, mọi người để thực phẩm thực nguội và hơn hết chuyển vào khay đựng bằng nhựa giúp thời gian làm lạnh sẽ dài ra, góp phần tiết kiệm điện.

1

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Với các thiết bị điện, mọi người cần vệ sinh thường xuyên và tủ lạnh cũng không ngoại lệ. Mọi người đặc biệt chú ý vệ sinh kỹ càng dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc, nếu không để chúng bám nhiều bụi bẩn sẽ làm cản trở việc trao đổi nhiệt, khi đó máy làm lạnh chậm cũng làm tiêu tốn khá nhiều điện năng. Ngoài ra, khoang chứa nước do quá trình làm lạnh tạo ra cũng cần được mọi người để mắt tới. Đừng để nước quá đầy có thể gây tràn, chập mạch hoặc gây rò điện nguy hiểm tính mạng cả nhà.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link