Nhận biết tủ lạnh có hao điện hay không chỉ bằng một tờ tiền giấy, làm xong ai cũng khen chí lí

( PHUNUTODAY ) - Lượng điện của nhà bạn sẽ bị hao phí khi bạn sử dụng tủ lạnh không đúng cách. Mẹo nhỏ đơn giản sau đây sẽ giúp bạn nhận biết xem tủ lạnh nhà mình có hao điện hay không.

Mẹo kiểm tra tủ lạnh có hao điện bằng một tờ tiền giấy

Một chiếc tủ lạnh 200l nếu hoạt động trong điều kiện lý tưởng thì mỗi tháng sẽ tiêu thụ khoảng 25-30kwh điện. Đôi khi, tiền điện nhà bạn sẽ bị đội lên do hoạt động không bình thường của tủ lạnh, trong đó thường xuyên có tình trạng cánh cửa bị hở.

Bạn chỉ cần lấy một tờ tiền giấy ra để kiểm tra cửa tủ lạnh có hở hay không, đem kẹp vào cánh cửa tủ lạnh rồi đóng lại. Sau đó, từ từ dùng sức rút tờ giấy ra. Nếu tờ giấy trượt ra một cách dễ dàng, điều đó có nghĩa là phần cao su ở cánh cửa tủ lạnh đã có vấn đề. Còn nếu bạn cảm thấy có một lực ma sát giữ tờ giấy lại, thì cánh tủ lạnh đang hoạt động bình thường. Nên nhớ rằng hơi nóng ở bên ngoài sẽ xâm nhập vào khi cánh cửa hở, khiến tủ sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

thu-nhet-to-tien-vao-khe-cua-tu-lanh-phep-thu-quan-trong-de-tiet-kiem-tien-dien-2-1616061967-961-width600height371

Nguyên nhân khiến tủ lạnh hao điện

Hầu như trong gia đình nào cũng sử dụng một chiếc tủ lạnh, thế nhưng đây lại là một thiết bị gây hao phí không ít tiền điện của gia đình bạn mỗi tháng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng hầu hết nằm trong những nguyên nhân dưới đây:

- Điều chỉnh nhiệt độ sai cách: Tùy theo thời tiết bên ngoài, bạn có thể tự điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh để có được mức nhiệt phù hợp cho việc bảo quản tủ lạnh. Khi thực phẩm cần bảo quản số lượng ít thì không nên điều chỉnh nhiệt độ của tủ ở mức max, như vậy sẽ gây ra tình trạng hao tốn điện năng. Nhưng bạn cũng không nên để mức nhiệt của tủ quá thấp, sẽ khiến thực phẩm trong tủ không được bảo quản tốt.

nhan-biet-tu-lanh-co-hao-phi-dien-hay-khong-chi-bang-1-to-tien-giay-nhiet-do

- Khi sử dụng xong không đóng kín cửa tủ

- Lượng thức ăn mà tủ phải chứa quá nhiều khiến cho lượng khí lạnh không thể lưu thông được gây hao điện nhiều.

- Một số lỗi hỏng hóc của tủ như máy nén hư, tủ không đông đá cũng gây tình trạng hao phí điện.

Mẹo tránh hao điện cho tủ lạnh:

Đặt tủ lạnh tránh xa các nguồn nhiệt, không kê sát tường

Bạn không nên đặt tủ lạnh gần các nguồn nhiệt như bếp gas, nồi cơm điện, lò vi sóng cũng như ánh sáng mặt trời. Đồng thời, tủ lạnh cũng không nên kê sát tường vì tủ cần có không gian để tỏa nhiệt, giúp tủ lạnh làm việc hiệu quả hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Tùy theo thời tiết của môi trường bên ngoài mà bạn có thể tùy chỉnh tăng giảm nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Bạn không nên vặn nhiệt độ ở mức cao vì rất tiêu hao năng lượng. Vào mùa lạnh, bạn có thể chỉnh độ lạnh xuống mức 3 và tăng lên mức 4 vào những ngày nóng để tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả.

tu-lanh-chay-bi-hao-dien-lam-theo-cach-tuong-tu-co-the-tiet-kiem-mot-nua-hoa-don-ckeditor_2885599-1644993913-714-width660height440

Không mở cửa tủ lạnh quá lâu

Khí lạnh sẽ thoát hơi khi cửa tủ mở, khi đó máy nén sẽ hoạt động nhiều hơn, khiến bạn tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Do đó, bạn không nên mở tủ lạnh quá lâu và hãy nhớ đóng cửa tủ lạnh cẩn thận, sao cho miếng đệm cửa trên tủ lạnh hít chặt vào thân tủ.

Đựng thực phẩm bằng vật dụng bằng thủy tinh hoặc sứ

Các hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh và sứ sẽ giúp duy trì hơi lạnh trong tủ tốt hơn, vừa giúp thức ăn được đảm bảo chất lượng vừa giúp tủ lạnh nhà bạn sử dụng tiết kiệm điện. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng chén đĩa bằng sứ hay thủy tinh để trữ thực phẩm. Sắp xếp thực phẩm vừa đủ đầy để hơi lạnh được trao đổi qua lại tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm đáng kể tiền điện mỗi tháng.

Tắt tính năng làm đá tự động khi cần thiết

Một số tủ lạnh sẽ có tính năng làm đá tự động giúp bạn nhanh chóng có các viên đá lạnh để sử dụng. Tuy nhiên để tiết kiệm điện hơn, bạn có thể tắt tính năng này đi khi không có nhu cầu sử dụng và thay thế bằng cách làm đông đá truyền thống trên ngăn đông.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link