Cách dùng wifi ở bất kỳ đâu không cần biết mật khẩu

( PHUNUTODAY ) - Wifi là một thứ mà mọi người không thể thiếu trong thời đại 4.0 này. Với mẹo nhỏ này bạn có thể dùng chùa wifi ở bất cứ nơi đâu.

Cách dùng wifi ''miễn phí"

Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi miễn phí. Tuy nhiên, điểm chung của những ứng dụng này là số lượng wifi miễn phí còn hạn chế. Hoặc mật khẩu đã quá cũ chưa cập nhật để có thể truy cập được.

Hãy cùng tìm hiểu 1 số cách làm cực đơn giản sau đây.

Ứng dụng Wi-Fi Master Key

Ứng dụng Wifi Master khác với nhiều ứng dụng chia sẻ mật khẩu internet công cộng khác. Cho dù là trung tâm thành phố lớn, hay các vùng ngoại ô thì vẫn có khá nhiều điểm wifi được chia sẻ.

Tuy nhiên, ứng dụng này không hiển thị mật khẩu wifi. Người dùng chỉ đơn thuần nhấp vào wifi và thiết bị sẽ tự kết nối. Bạn có thể tải và khởi động ứng dụng, người dùng sẽ thực hiện các cài đặt như: cho phép thông báo, bật wifi chìa khóa vạn năng.

tromwifi

Riêng người dùng iPhone, khi muốn kết nối mạng Wifi nào đó không có mật khẩu, chỉ cần vào Cài đặt >> Wifi. Danh sách các điểm Wifi có thể kết nối sẽ hiển thị. Nó sẽ bao gồm cả Wifi đã được ứng dụng cho phép kết nối miễn phí và Wifi cần nhập mật khẩu. Người dùng chỉ cần lựa chọn Wifi nào có tín hiệu mạnh và có hiển thị dòng chữ Wifi Master Key Kết nối miễn phí. Sau đó khoảng vài giây kết nối là bạn có thể tha hồ truy cập mạng chùa rồi.

Tuy nhiên, để có thể tìm được mật khẩu Wifi, người dùng vẫn cần sử dụng 1 ít dữ liệu mạng di động. Wifi Master Key còn cung cấp những tính năng như kiểm tra tín hiệu Wifi, tốc độ mạng dữ liệu hay sự an toàn của mạng.

wifi-chua.4

Sử dụng “Tìm Wifi” của Facebook

Không nhiều người dùng Facebook biết được rằng chính mạng xã hội này cũng có thể giúp chúng ta truy cập wifi chùa một cách dễ dàng.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook

Bước 2: Mở tab “Khác” >> “Tìm Wifi”

Bước 3: Chọn từ danh sách các doanh nghiệp xung quanh, xem giờ mở cửa và tên mạng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều tham gia liệt kê trong danh sách này. Nếu may mắn thì bạn vẫn có thể bắt được wifi miễn phí.

Nên cân nhắc sự an toàn khi truy cập Wifi công cộng

Dù viêc dùng wifi chùa khiến cho bạn ít tốn kém chi phí hơn. Nhưng trước khi quyết định “săn” Wifi chùa, bạn nên xem xét kỹ lưỡng bởi lẽ thực tế “không ai cho không ai cái gì”. Những thông tin cá nhân của bạn hoàn toàn có thể bị lấy cắp bất cứ lúc nào. Các điểm Wifi miễn phí cũng là nơi mà hacker thường xuyên tấn công. Thiết bị của bạn rất dễ bị tấn công bởi những phần mềm độc hại. Vì vậy, trước khi sử dụng wifi chùa, wifi công cộng bạn nên thận trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link