6 mẹo sau đề phòng trộm thăm nhà ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Để tránh bị trộm cắp tài sản trong nhà, bạn nên đầu tư hệ thống an ninh và đừng bỏ qua cách thiết kế, bố trí cửa ra vào, cửa sổ trong nhà dù rất nhỏ.

6 mẹo sau đề phòng trộm thăm nhà ngày Tết

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, người dân thường rời thành phố dài ngày để về quê sum họp cùng gia đình hoặc đều vắng nhà để đi chúc Tết mọi người. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để các đối tượng xấu đột nhập vào gia đình ra tay trộm cắp tài sản. Mỗi người dân nên đề cao cảnh giác, không nên quá chủ quan, đề phòng kẻ gian lấy cắp tài sản.

Để phòng và chống bọn tội phạm hoành hành trong dịp Tết, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng công an, mọi người dân cần phải đề cao ý thức cảnh giác hơn nữa. Dưới đây là một số lời khuyên quý báu của những chủ nhà đã từng bị mất trộm.

1. Nên đặt biển báo "Đề phòng chó dữ" trước nhà dù nhà bạn không nuôi con chó nào. Đơn giản thôi, nhưng nó sẽ rất hiệu quả trong việc răn đe.

6 meo sau de phong trom tham nha ngay Tet phunutoday.vn 2

 

Bọn trộm cắp thường có tâm lý e ngại khi nhìn thấy có tấm biển đề "Cảnh báo chó dữ" và thậm chí không dám tới gần ngôi nhà đó. Chỉ một tấm biển nhỏ, thô sơ và rẻ tiền cũng đủ hữu hiệu để ngăn một số dân đạo chích nhòm ngó ngôi nhà của bạn.

2. Trước khi ra khỏi nhà, bạn nên kiểm tra cẩn thận xem đã khóa hết các cửa vào nhà hay chưa, nếu ra ngoài vào buổi tối thì nên bật đèn để bọn trộm tưởng như có người ở nhà.

6 mẹo sau đề phòng trộm thăm nhà ngày Tết

3. Ở những gia đình có điều kiện nên lắp đặt camera quan sát để bảo vệ và theo dõi tài sản của mình và người thân, đồng thời nhanh chóng phát hiện hành vi trộm cắp của kẻ gian. Hãy dán số điện thoại liên lạc với cơ quan chức năng ở những nơi dễ thấy nhất, và cung cấp tất cả những bằng chứng phạm tội của kẻ gian cho cơ quan chức năng để bảo vệ tối đa quyền lợi và tài sản của chính mình.

6 meo sau de phong trom tham nha ngay Tet phunutoday.vn 1

 

4. Cất chìa khóa xe chống trộm cạnh giường của bạn khi đi ngủ. Nếu bạn nghe thấy một tiếng động đáng ngờ và nghi ai đó đang đột nhập, hãy nhấn nút báo động trên chìa khóa.

5. Không để các đồ vật có giá trị ở vị trí mà người khác có thể dễ dàng nhìn thấy từ bên ngoài thông qua cửa sổ hoặc cửa kính.

6. Kết bạn với hàng xóm và nhờ họ "để ý" nhà hộ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn