SỐC: Dàn cảnh móc túi bị phát hiện, "nữ quái" tụt quần, giả điên để thoát thân

( PHUNUTODAY ) - Bị bắt quả tang khi đang móc trộm tiền của bệnh nhân trước khu vực Bệnh viện Bạch Mai, "nữ quái" đã giả vờ ngất xỉu rồi cởi đồ, giả điên để chạy thoát thân...

Cùng đồng phạm dàn cảnh móc trộm ĐTDĐ của nam thanh niên quê Hà Tĩnh lên bệnh viện Bạch Mai khám bệnh, nữ quái bị bắt tại trận và giở trỏ kinh tởm để thoát thân.

Nam thanh niên (tạm gọi là T) định lên xe buýt di chuyển sau khi khám bệnh thì bị nữ quái đứng tuổi (tạm gọi là L) cùng đồng bọn dàn cảnh móc trộm ĐTDĐ để trong túi quần phía trước. Rất cảnh giác trước vấn nạn này, T đã nhanh chóng phát hiện ra và bắt quả tang L vừa móc trộm ĐTDĐ của mình.

dan-canh-moc-tui-bi-phat-hien-coi-quan-de-tau-thoat-1-phunutoday.vn

Dàn cảnh móc túi bị bắt, nữ quái lột quần thoát thân. 

"Định lên xe buýt là tôi phát hiện ra ngay rồi. Định lừa tôi nhưng không lừa được, phải đưa ngay lên công an. Vừa mới gọi điện thoại cho ông anh mà bị móc luôn. Quay lại thì thấy 4 đứa", T chia sẻ.

Sau khi bị bắt, L giở đủ thủ đoạn xấu xa để xin tha. Đầu tiên, L dùng lời gian lẽ gian xảo khi vừa lạy vừa nói T tha cho bà ta để 'lấy đức cho con'?!

Dùng chiêu này không thành công trước sự kiên quyết của T và một người đàn ông khác, L giả vờ lăn ra ngất xỉu dù chưa bị ai đánh đập. Biết L giả vờ, T nói to: “Đừng có giả bộ. Chưa ai đập đánh gì hết”.

dan-canh-moc-tui-bi-phat-hien-coi-quan-de-tau-thoat-4-phunutoday.vn

L giả vờ lăn ra ngất xỉu dù chưa bị ai đánh đập. 

Kế đến, nữ quái lại giở trò khác khi ôm bụng, giả đau quằn quại rồi ói và nói mình bị bệnh Sida nhưng vẫn không làm T lay động.

“Thua keo này bày keo khác”, L lại nằm úp mặt xuống đất và giả co giật nhưng bị T lật tẩy: “Cảnh này xưa rồi nhé! Tao đây đóng kịch đây nè”.

Không chịu bị bắt, L lại lăn lộn ra đường và nói bị đau bụng rồi định bỏ chạy nhưng bị T túm cổ áo và kéo lại, chờ công an ra giải quyết.

dan-canh-moc-tui-bi-phat-hien-coi-quan-de-tau-thoat-2-phunutoday.vn

Khi bị rơi vào đường cùng, L làm trò kinh tởm không thể tin nổi để thoát thân. 

Khi bị rơi vào đường cùng, L làm trò kinh tởm không thể tin nổi để thoát thân. Cụ thể hơn, nữ quái giả vờ đau đớn và kêu la như bị điên, rồi từ từ cởi quần dài và nội y trước sự ngỡ ngàng của T cùng những người chứng kiến.

Tranh thủ lúc mọi người đang choáng, L cầm quần bỏ chạy như người mắc bệnh tâm thần.

Bức xúc với trò móc túi của nữ quái cùng đồng bọn bao nhiêu, dân mạng cảm thấy ghê tởm bấy nhiêu với chiêu trò dơ bẩn để thoát thân của bà ta.

Dàn cảnh móc túi trước cổng bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội là chuyện rất phổ biến nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Khét tiếng nhất về trò này là Thủy ‘Rô’ (nữ đạo chích bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối) cùng hàng chục đồng phạm. Những kẻ này thường xuyên tụ tập tại điểm dừng xe buýt trên đường Giải Phóng (Hà Nội), vị trí gần ngay cổng bệnh viện Bạch Mai.

Cuối tháng 8.2016, clip ghi lại cảnh Thủy “Rô” và đồng phạm dàn cảnh móc túi một phụ nữ đi bộ rất tinh vi thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Clip ghi lại cảnh Thủy “Rô” và đồng phạm dàn cảnh móc túi một phụ nữ đi bộ rất tinh vi thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

Để đối phó và qua mặt các cơ quan chức năng, nhóm đạo chích do Thủy “Rô” cầm đầu thường hoạt động vào tờ mờ sáng và chiều muộn. Đa phần nạn nhân của chúng là hành khách lên xuống xe buýt đến khám chữa bệnh và người nhà bệnh nhân tương tự như anh T.

dan-canh-moc-tui-bi-phat-hien-coi-quan-de-tau-thoat-3-phunutoday.vn

 Thùy 'Rô' cùng hai đồng bọn.

“Nữ quái” là dân móc túi chuyên nghiệp, từng có tiền án

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Văn V., một người làm nghề lái xe ôm lâu năm ở trước khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai cho hay, người phụ nữ trong clip là dân móc túi chuyên nghiệp và có tổ chức, người dân. "Nữ quái" này chính là đối tượng có sự cấu kết với 1 ổ nhóm trộm cướp từng bị báo chí ghi hình trong một phóng sự mới đây.

Được biết, thủ đoạn “hành nghề” của các đối tượng này là đi theo nhóm đóng giả làm khách đứng chờ xe buýt, một số khác cũng đóng giả làm xe ôm, chia nhau đứng ở các vị trí.

Khi phát hiện bệnh nhân hoặc hành khách sơ hở, chúng sẽ trà trộn vào dòng người, một tên giả vờ hỏi đường… để nạn nhân bị phân tâm, ngay lập tức tên khác kề sát đối tượng rồi thò tay lấy trộm tài sản và chuyển luôn cho đồng bọn khác lên xe máy đi khỏi địa bàn.

Nhiều lần các đối tượng thực hiện xong hành vi móc túi, người bị hại phát hiện bị mất tiền nhưng không bắt được tận tay nên đành chịu.

Nhóm đối tượng cũng rất cảnh giác, khi phát hiện có hình sự thường phục hoặc lực lượng chức năng đi qua, sẽ lặn mất tăm hoặc giả làm hành khách đón xe buýt rồi sau đó lên xe đi.

Cảnh báo

Liên quan đến đoạn clip, lãnh đạo Đội 5 (Đội địa bàn) – Phòng CSHS Công an TP.Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin sự việc. Theo đó, “nữ quái” trong clip tên Đỗ Thị Lan (SN 1975, quê thôn Đông Mai, xã Chỉ Dao, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Đối tượng thuê nhà ở địa bàn Hà Nội, sống lang thang bằng nghề trộm cắp và mắc bệnh xã hội giai đoạn cuối.

Nữ quái này từng có nhiều tiền án về tội Trộm cắp tài sản. Vụ việc mới đây nhất Lan bị Đội 5 Phòng hình sự Hà Nội bắt quả tang vào ngày 21/12/2015.

Qua vụ việc, cơ quan công an cũng cảnh báo người dân, khi lên xuống xe buýt hoặc đến bệnh viện, cần bảo quản tài sản cẩn thận, quan sát xung quanh và tránh tiếp xúc với các đối tương lạ, nghi vấn.

Theo lãnh đạo Đội CSHS số 5, ngày 9/11 khi bị người dân bắt quả tang, đối tượng đã cởi quần áo bỏ chạy nên nhiều người đã không kịp giữ lại, Cảnh sát đến hiện trường thì đối tượng đã chạy khỏi địa bàn.

Ông Trịnh Hoài Nam - Trưởng Công an phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận, có hiện tượng móc túi diễn ra tại điểm xe buýt gần bệnh viện Bạch Mai.

"Về tình trạng móc túi, các đối tượng hoạt động khá tinh vi, có lúc ở trong, có lúc ở ngoài viện. Cơ quan Công an bước đầu nắm bắt, nhận diện các đối tượng có hành vi móc túi này và đang phối hợp cùng Đội Hình sự Công an quận Hai Bà Trưng để xác minh, giải quyết dứt” - ông Nam nói.

Cơ quan chức năng cũng cảnh báo người dân không nên để sơ hở tài sản đặc biệt là những chỗ đông người như bến xe, bệnh viện và đề phòng những đối tượng lạ mặt có biểu hiện nghi vấn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn