6 mẹo xịt nước hoa giúp mùi hương vương vấn suốt cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Xịt nước hoa đúng cách sẽ giúp lưu giữ hương thơm được bền bỉ và dài lâu hơn, giúp bạn quyến rũ hơn.

Nước hoa là một món “trang sức” đòi hỏi nhiều sự tinh tế để có được hiệu quả cao nhất. Để hương nước hoa bám lâu, vương vấn suốt cả ngày dài, bạn nên ghi nhớ những bí quyết sau đây:

Tắm sạch trước khi xịt nước hoa

Đây được coi là thời điểm lý tưởng nhất để mùi hương nước hoa có thể thăng hoa trên cơ thể vì sẽ không bị lẫn tạp những loại mùi khác như mồ hôi, bụi bẩn,... làn da lại đang còn ẩm nên các phân tử mùi hương sẽ bám chặt hơn.

xit-nuoc-hoa 1

Thoa lotion dưỡng thể không mùi

Su khi tắm bạn hãy dùng thêm lotion dưỡng cho cơ thể như một lớp nền để mùi hương bám trên da càng thêm dai dẳng. Bạn cũng nên lưu ý là nếu không có loại dưỡng thể riêng thì nhớ sử dụng loại không mùi để bảo toàn mùi hương của nước hoa nhé.

Xịt đúng vị trí “vàng” trên cơ thể

Gáy, cổ tay, phía trong khuỷu tay và vùng da sau đầu gối là những điểm lý tưởng nhất để xịt nước hoa. Đây là những vùng da mỏng, ấm và có những mạch đập sát bề mặt da, giúp làm khuếch tán hương thơm một cách tự nhiên. Da sau tai, cổ chân lại có thân nhiệt thấp hơn, tỏa hương kém hơn nhưng thời gian lưu hương lại kéo dài hơn. 

xit-nuoc-hoa 2

Đừng dùng nước hoa như xịt khử mùi

Nếu có mùi cơ thể sau khi vận động, mùi ẩm mốc của quần áo hay mùi khói dầu sau khi ăn lẩu nướng,... thì tốt nhất đừng xịt nước hoa.

Không chà xát da sau khi xịt

Việc xoa xoa, chà xát da sau khi xịt để nước hoa nhanh “thấm” nhưng khiến các phân tử mùi hương bị phá vỡ, mùi hương bị thay đổi và tốc độ bay đi cũng nhanh hơn nữa. Tốt nhất là sau khi xịt bạn hãy cứ để nước hoa tự khô lại trên da.

Chú ý về chế độ ăn uống

Nếu ăn nhiều loại thực phẩm, gia vị nặng mùi như mắm, tỏi, ớt, hành tây,... thì mồ hôi cơ thể cũng sẽ có mùi khá nồng. Hãy ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi mà đặc biệt là dứa để giảm bớt mùi cơ thể. Nhờ đó thì dùng nước hoa cũng sẽ giúp mùi hương bám dai, thơm lâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link