6 món nên ăn trước khi tập 30 phút, đảm bảo đốt cháy mỡ thừa để có được body hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Món ăn bạn nên dùng trước khi tập luyện 30 phút là gì? Hãy nghía qua danh sách sau nhé!

Trên thực tế nếu chọn được đúng các loại thực phẩm cần thiết để bổ sung vào trước các buổi tập chắc chắn bạn sẽ không bị kiệt sức mà còn năng suất hơn. Chưa kể là đôi khi những món ăn này còng iúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra thuận lợi, body nhanh chóng hình thành cơ và những đường cong quyến rũ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong hầu hết các trường hợp, bạn nên ăn trước khi tập thể dục. Thói quen này sẽ giúp bạn đạt kết quả luyện tập tốt nhất. Chính vì vậy họ khuyên bạn nên ăn các bữa nhỏ quanh những nhóm chất quan trọng như carbohydrate, protein hay chất béo. Trong đó  Carbohydrate sẽ cung cấp nhiên liệu cho cơ thể bạn tập tành tích cực hơn. Protein sẽ giúp phục hồi và nuôi dưỡng cơ bắp cho body thêm săn chắc. Vậy bạn nên ăn món nào? Hãy khám phá câu trả lời sau nhé!

1. Chuối với bơ lạc

Hai loại này có ưu điểm là dễ tiêu hóa mang lại cảm giác ngon miệng mà không hề bị ngấy. Theo chuyên gia chuối giàu kali – nguyên tố quan trọng giúp vận chuyển chất dinh dưỡng và ngăn tình trạng mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Empty

2. Bánh mì đen với bơ hạt

Bạn có nhiều thời gian hơn thì nên ăn bánh mì nguyên cám với bơ hạt như bơ hạnh nhân, hạt điều hay bơ lạc hữu cơ. Sau khi ăn bạn sẽ được hấp thu cân bằng hoàn hảo của chất xơ từ ngũ cốc nguyên cám và protein từ bơ lạc". Nếu muốn tăng vị, bạn có thể mix thêm quả mọng để đảm bảo dinh dưỡng. 

Empty

3. Yến mạch với hoa quả

Yến mạch chứa một lượng lớn carbohydrate và cả chất xơ, điều này biến nó trở thành nguồn năng lượng tuyệt vời trước khi tập thể dục. Để bổ sung thêm vitamin, chất xơ, bạn có thể mix yến mạch với hoa quả.

Empty

4. Sinh tố rau củ quả cân bằng

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng sinh tố được làm từ 1 cup hoa quả mix với 2 cup rau xanh vừa đảm bảo cho bạn có được dinh dưỡng như ý, vừa làm nước uống để dùng trước khi tập thể dục. Sinh tố chứa nguồn carbs rất dễ tiêu hóa, song hành với chất xơ hơn. 

Empty

5. Trứng luộc chín kỹ và bánh mì nguyên cám

Đây là một món ăn cung cấp protein dồi dào thì bánh mì nguyên cám sẽ đem đến lượng carbs cần thiết. Trứng còn giúp bạn có đủ nhiên liệu để tập tành hiệu quả. Nếu cảm thấy hơi khó ăn, bạn nên nghiền nhỏ trứng rồi mix với quả bơ, đây là một nguồn chất béo tốt lý tưởng cho cơ thể.

Empty

6. Hoa quả sấy nguyên chất mix với các loại hạt

Các loại hạt rất giàu protein còn hoa quả sấy thì cung cấp cho bạn chất xơ hỗ trợ giảm cân, giữ cho bạn cảm giác no và đảm bảo nguồn năng lượng. Bạn nên chọn hoa quả sấy nguyên chất để chắc chắn không nạp thêm đường hay chất tạo ngọt vào cơ thể.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link