6 ngành học có mức lương khởi điểm cao nhất hiện nay

( PHUNUTODAY ) - Một thông kê đã chỉ ra 6 ngành học có mức lương khởi điểm cao nhất hiện nay.

Bất động sản

Là người có trách nhiệm giúp khách hàng tìm được những căn nhà có yêu cầu, tài chính phù hợp, nhân viên môi giới bất động sản góp phần quan trọng trong việc mua bán nhà đất giữa người mua và người bán.

Bởi vậy, ngành nghề này hiện nay cũng đạt được mức thu nhập khá cao, từ 16 triệu đồng và đứng trong top trong danh sách công việc có mức lương cao tại Việt Nam.

Lập trình viên CNTT

Công nghệ thông tin luôn là lĩnh vực hot ở thời điểm hiện tại và với ngành nghề này, người làm sẽ bỏ túi từ 23 đến 46 triệu đồng. Đây là công việc có mức lương cao thứ 4 tại Việt Nam và dĩ nhiên, nó cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng từ người làm.

7

Y tế, chăm sóc sức khỏe

Chăm lo sức khỏe cho mọi người, y tá, bác sĩ luôn là những công việc nằm trong top lương cao tại Việt Nam. Theo danh sách, ngành nghề này có thể thu về khoảng 24 triệu đồng, xếp thứ 6 trong danh sách những công việc có thu nhập cao tại Việt Nam.

Các nhân viên y tế, chăm sóc sức khỏe có mức lương khoảng 24 triệu đồng.Các nhân viên y tế, chăm sóc sức khỏe có mức lương khoảng 24 triệu đồng.

Tiếp viên hàng không

Đòi hỏi từ sức khỏe đến nhan sắc, tiếp viên hàng không luôn là công việc mơ ước của nhiều người. Với những yêu cầu cao trong công việc, tiếp viên hàng không trở thành ngành nghề có mức lương cao thứ 5 tại Việt Nam và họ có thể thu về từ 18 đến 25 triệu đồng.

Seo - Marketing

Hot không kém trong thời gian gần đây chính là công việc Seo - Marketing. Với ngành nghề này, người làm có thể bỏ túi khoảng 17,2 triệu đồng và đương nhiên, những khó khăn trong công việc là không hề nhỏ.

Thợ cắt lông chó

Liên quan đến công việc chăm sóc “sắc đẹp” cho thú cưng, thợ cắt lông chó có thể thu về khoảng 18 triệu đồng. Tất nhiên, công việc này cũng đòi hỏi thẩm mỹ cao, sự tỉ mỉ của người làm và phải yêu thương động vật. Với mức lương 18 triệu đồng, thợ cắt lông chó xếp top đầu trong danh sách những công việc cao tại Việt Nam.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link