6 ngành nghề dễ xin việc nhất 5 năm tới, số 2 chẳng cần bằng cấp lương vẫn cực cao

11:23, Thứ hai 10/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này rất có tương lai trong 5 năm tới, lương cao lại dễ xin việc.

Ngành Marketing

15

Nhận ra được tầm quan trọng của tiếp thị trong kế hoạch phát triển, các công ty, doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng nhân lực ngành Marketing, với mức lương cao và đãi ngộ hấp dẫn. Tính tới năm 2025, ngành Marketing cần tới ít nhất 21,600 người, theo dự đoán từ Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM.

Tuy vậy, nhu cầu ngành Marketing vượt quá nguồn cung hiện tại của thị trường lao động Việt Nam. Thực tế này yêu cầu các bạn sinh viên cần tích cực học hỏi, trau dồi bản thân.

Chăm sóc sắc đẹp

Đời sống được tăng cao, con người sẽ ngày càng để ý đến vẻ bề ngoài nhiều hơn nhất là các chị em phụ nữ. Do đó, để đáp ứng tối đa nhu cầu của một nửa thế giới nghề chăm sóc sắc đẹp trở nên ngày càng hot. Các spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm và cần đến nguồn nhân lực dồi dào.

Phục vụ trong quân đội, an ninh

Tại sao nó tồn tại mãi mãi? Bao giờ cũng vậy, ngay cả khi chúng ta đang sống trong hoà bình thì chúng ta vẫn cứ e sợ những cuộc chiến tranh có thể đến bất cứ lúc nào trong tương lai. Chúng ta luôn cần có quân đội bảo vệ.

Quân đội là do nhà nước quản lý khi học các trường đào tạo chính quy thường ra trường sẽ được bổ nhiệm công tác ngay chứ không phải đợi chờ như các ngành khác.

Công nghệ thông tin

16

Đây là ngành đưa Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới, đưa nền tảng Amazon hay Alibaba thống trị nền bán hàng online toàn cầu, hay gần hơn, ngay tại Việt Nam là cô kỹ sư người Hà Nội viết phần mềm có thu nhập năm trên 300 tỷ.

Điều giúp người làm công nghệ thông tin thật sự nổi bật là thành lập các startup công nghệ, viết các phần mềm ứng dụng. Chỉ cần các ứng dụng này giải quyết được các nhu cầu của con người và được xã hội đón nhận, thì giá trị doanh nghiệp có thể tăng vài trăm đến vài nghìn lần trong thời gian ngắn.

Ngành ngôn ngữ Anh

Có thể xem đây là một ngành học thực sự rất triển vọng trong tương lai tại Việt Nam. Bởi vì hiện nay tiếng Anh hiện là ngôn ngữ được sử dụng thông dụng đồng thời được xem như là ngôn ngữ quốc tế, nó là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc và trong giao tiếp hằng ngày.

Chúng ta sử dụng tiếng Anh trong nhiều lĩnh vực như kinh tế đối ngoại, sư phạm ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng,… và đây có thể xem đây là một ngoại ngữ không thể thiếu đối với giới trẻ .

18

Ngành điện – điện tử

Tốt nghiệp nhóm ngành điện - điện tử sinh viên có khả năng vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống, thiết bị điện tử cũng như tìm hiểu, phát triển, ứng dụng điện tử công nghiệp vào đời sống hàng ngày.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn, hoặc nếu không xin được việc tại các doanh nghiệp, sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ và cũng có thể tự mở doanh nghiệp sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo