6 nghề lương cao không cần bằng cấp: Vị trí thứ 3 thừa sức mua nhà, sắm xe luôn khát nhân lực

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn tìm một công việc lương cao, nhưng không đòi hỏi nhiều về bằng cấp hãy tham khảo những nghề nghiệp dưới đây nhé!

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh một trong những nghề hiện có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động. Điều này vô hình trung mở rộng cơ hội việc làm dành cho các bạn không sở hữu bằng cấp. Để thành công trong nghề này, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như ngoại hình ưa nhìn, ăn nói lưu loát, giao tiếp khéo léo, nhanh nhẹn, năng động, có kiến thức về sản phẩm.

Hiện nay có nhiều tập đoàn, các nhãn hàng lớn tuyển nhân viên kinh doanh không cần phải có bằng cấp, chỉ cần tốt nghiệp THPT là được. Với những người thông minh, chăm chỉ biết nắm bắt thời cơ thu nhập của nghề này trung bình từ 8-20 triệu/tháng, thậm chí còn cao hơn tùy theo doanh thu. 

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-kinh-doanh

Sửa chữa điện tử, điện lạnh

Nhiều bạn trẻ chọn sửa chữa điện tử, điện lạnh để học nghề không cần bằng cấp 3. Trải qua thời gian học nghề ngắn hạn từ 3-6 tháng, bạn đã được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức để sửa chữa ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, điện thoại, …

Đây cũng là nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao trên thị trường lao động hiện nay. Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, gia dụng có thu nhập khoảng 10-20 triệu/tháng.

Bán hàng online

Khác với nhân viên bán hàng trực tiếp, bán hàng online không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà sẽ làm việc qua các kênh như tổng đài, Facebook, Zalo… Đây cũng là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam hiện nay.

Bạn chỉ cần có hiểu biết cơ bản về Internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát, phản ứng và xử lý tình huống linh hoạt. Nhiều người bán hàng online có thu nhập không giới hạn. Thực tế đã chứng minh rằng có nhiều người đã có thể mua nhà, mua ô tô nhờ bán hàng online.

SEO bất động sản

Nghề seo bất động sản đang là nghề vô cùng hot mang lại nguồn thu nhập khá cao cho bạn. Nhất là với những người có duyên bán hàng thì lợi nhuận từ ngành nghề này mang lại khỏi phải bàn,

Thu nhập trung bình của một nhân viên SEO bất động sản lương cứng là từ 6-7 triệu nhưng thu nhập từ nguồn doanh thu khi bán được hàng là vô cùng lớn. Trung bình từ 20-30 triệu/tháng. Đặc biệt, với những người đã có thâm niên thì mức thu nhập còn có thể lên tới 50-70 triệu/tháng. 

ban hang online

Nhân viên kho

Với mức lương 8-15 triệu/tháng, không yêu cầu bằng cấp, nhiều cơ hội việc làm là những ưu điểm nổi bật giúp nhân viên kho được nhiều bạn trẻ quan tâm tìm hiểu. Công việc chính của nhân viên kho là sắp xếp hàng hóa, kiểm soát số lượng hàng xuất, hàng tồn, lập báo cáo danh mục hàng hóa và tiến hành kiểm kho theo ngày để đảm bảo không bị lệch kho. Chính vì vậy, để thành công ở vị trí nhân viên kho, các bạn cần có sức khỏe dẻo dai, tính cẩn thận, tỉ mỉ.

Nhân viên thu ngân

Nhân viên thu ngân nghề không cần bằng cấp có thu nhập 8-12 triệu/tháng.

Không có bằng đại học, bạn vẫn có thể trở thành nhân viên thu ngân với thu nhập 4-10 triệu/tháng. Công việc đơn giản, tuy nhiên đỏi hỏi bạn phải làm theo ca, có tính cẩn thận, nhanh nhẹn, năng động.

Bạn có thể ứng tuyển xin việc làm nhân viên thu ngân tại các quán cà phê, shop quần áo, rạp chiếu phim, cửa hàng bán điện thoại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…

Ban-hang-online-la-gi-va-loi-ich-ban-hang-online-6

Thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa được các bạn trẻ đam mê có thể lựa chọn thiết kế đồ họa để theo đuổi mà không cần đi theo con đường đại học. Để gặt hái thành công trong lĩnh vực này, bạn cần sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo, khiếu thẩm mĩ, sử dụng thành thạo các phần mềm Photoshop, Lightroom, Bridge, …

Hiện nay, các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương hậu hĩnh từ 8-20 triệu để chiêu mộ nhân sự có tay nghề về làm việc. Con số này còn được nâng cao khi bạn có cơ hội làm việc trong các công ty nước ngoài.

Theo:  xevathethao.vn copy link