6 nguyên tắc cần ghi nhớ để giữ gìn làn da sáng khỏe khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Các yếu tố gây căng thẳng khi đi du lịch, giấc ngủ bị gián đoạn và không tuân theo thói quen chăm sóc da sẽ làm da xuống cấp.

Những yếu tố ảnh hưởng đến da khi đi du lịch

- Điều hòa: Tất cả các phương thức di chuyển, đặc biệt bằng máy bay và tàu hỏa, đều có hệ thống lưu thông không khí nhân tạo dễ khiến khô da. Độ ẩm trên máy bay giảm xuống 10%, khiến da của những người tham gia nghiên cứu bị mất nước, đặc biệt là trên má khiến nếp nhăn xuất hiện rõ hơn.

- Sự căng thẳng: Những căng thẳng có thể gặp phải trên đường đi như tắc đường, muộn giờ… đều có thể kích hoạt phản ứng viêm trong cơ thể, có thể làm trầm trọng thêm các tình trạng như mụn trứng cá, bệnh hồng ban, bệnh vẩy nến và làm xuất hiện mụn.

- Ngủ không ngon giấc: Bạn có thể không ngủ ngon khi lạ nhà và điều đó có thể làm gián đoạn quá trình tự sửa chữa của da.

meo-cham-soc-da-khi-di-du-lich-vua-nhanh-vua-don-gian-hinh-2-1556600085280912344885

Biện pháp giữ làn da sáng khỏe khi đi du lịch

Giữ ẩm bên trong để duy trì độ ẩm bên ngoài giữ cho da sáng khỏe

Cách tốt nhất để chống lại mức độ ẩm khô mà bạn sẽ gặp phải trong chuyến bay là uống đủ nước. Việc tăng lượng nước uống mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể không bị mất nước trong những ngày nắng nóng mà còn giữ cho làn da được nuôi dưỡng và có độ đàn hồi cần thiết.

Thoa kem chống nắng

Thoa một lượng lớn kem chống nắng trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và suốt cả ngày để tránh tác hại của tia UV với làn da. Ban nên thoa kem chống nắng ít nhất nửa giờ trước khi ra ngoài và thường xuyên sau khi đổ mồ hôi, bơi lội hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động nào dưới nước.

mh2_ZLIB

Mang theo những sản phẩm thường dùng

Hầu hết các sản phẩm chăm sóc da cần được bảo quản theo một cách cụ thể để duy trì hiệu quả. Vì vậy không nên thay đổi lọ đựng hay sang chiết sang chai nhỏ hơn.

Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của khách sạn có khả năng gây kích ứng

Những sản phẩm như kem dưỡng da và xà phòng nhỏ dự trữ trong phòng tắm khách sạn thường chứa hương liệu và chất bảo quản có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da khô, vốn đã thường gặp khi đi du lịch. Điều này còn đặc biệt quan trọng nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Sẵn sàng cho việc da nổi mụn

Ngay cả khi bạn làm theo tất cả các lời khuyên ở trên, thì vẫn có khả năng làn da sẽ nổi mụn. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để điều trị mụn. Đặc biệt, sự căng thẳng, độ pH và độ cứng khác nhau của nước cũng như các bề mặt mà đầu và mặt chạm vào có thể khiến da nổi mụn.

7-bi-kip-cham-soc-da-khi-di-du-lich

Dưỡng ẩm vào cuối ngày

Trước khi đi ngủ, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên da để giúp khóa ẩm. Điều này không chỉ giúp làn da mịn màng và trông đẹp hơn trong kỳ nghỉ mà còn kéo dài khi bạn đã trở về nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link